"อิ๊งค์" ปัดดินเนอร์พรรคร่วมปูทางนายกฯ ยัน 2 เดือน รบ.ผลงานชัด

การเมือง
10 พ.ย. 66
12:40
280
Logo Thai PBS
"อิ๊งค์" ปัดดินเนอร์พรรคร่วมปูทางนายกฯ ยัน 2 เดือน รบ.ผลงานชัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" ยืนยันรัฐบาลทำงาน 2 เดือนมีผลงานชัด เข้มข้น ทำเต็มที่ ปัดนัยทางการเมืองร่วมวงดินเนอร์พรรคร่วม ควงนายกฯ ร่วมงาน Thailand Winter Festivals

วันนี้ (10 พ.ย.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าการร่วมรับประทานอาหารกับนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเป็นการพูดคุยกันตามปกติ และเป็นโอกาสดีที่หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลได้พูดคุยกัน เพื่อทำความรู้จักกันมากขึ้นนอกเหนือจากการทำงาน

อีกทั้งตนเองเป็นหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้เข้าทำงานในสภาผู้แทนราษฎร จึงเป็นโอกาสดีที่รับฟังแนวคิดและประสบการณ์ต่างๆ เป็นการเสริมองค์ความรู้ ทั้งนี้ไม่ได้มีข้อแนะนำอะไรเป็นพิเศษเป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกันเท่านั้น ไม่ได้มีประเด็นเรื่องการเมือง และไม่มีนัยสำคัญอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ส่วนผลงานรัฐบาลครบรอบสองเดือนที่ นายกรัฐมนตรีแถลงไปล่าสุดนั้น น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า มีผลงานที่เห็นได้ชัดเจน เช่น การลดรายจ่ายให้กับประชาชน และยังเริ่มเดินหน้าในอีกหลายโครงการ ซึ่งบางโครงการอาจต้องใช้ระยะเวลา แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างเข้มข้นและเต็มที่

ส่วนการดำเนินโครงการซอฟพาวเวอร์ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องของงบประมาณ แต่ทั้งหมดมีแผนงานที่ชัดเจนแล้ว เช่น พ.ร.บ.Thacca ที่ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี ส่วนกฎหมายต่างๆ ที่สามารถดำเนินการได้ทันทีก็เริ่มขับเคลื่อนแล้ว ซึ่งภาคเอกชนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยงานได้เป็นอย่างมาก ในการให้ข้อมูลและบอกถึงปัญหาต่างๆเพื่อให้ภาครัฐได้ปรับปรุงแก้ไข ซึ่งเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์อย่างมากกับพี่น้องประชาชน

น.ส.แพทองธารในฐานะ รองประธานคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ ได้ร่วม พิธีเปิดงาน Thailand Winter Festivals ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนเปิดงานว่าวันนี้แต่งตัว ธีมวินเทอร์ โดยสวมสูทและสวมผ้าพันคอ ส่วน น.ส.แพรทองธารใส่เสื้อคลุมผ้าไหม ที่ตัดเป็นเสื้อโค้ทตัวยาว และผูกผ้าพันคอ มาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“เศรษฐา” แจงแถลงผลงาน 60 วันก่อน "ดิจิทัลวอลเล็ต"

นายกฯ โชว์ผลงาน 60 วันแรก รุกทุกงาน เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้หนี้

ดินเนอร์ "มื้อแรก" ในลำเรือเพื่อไทย "อุ๊งอิ๊ง" ไม่ใช่มือใหม่การเมือง

ครั้งแรก! "เศรษฐา" ชื่นมื่นดินเนอร์พรรคร่วม-สยบเกาเหลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง