เจ้าของรถขนดินตกท่อ ให้ปากคำตร.-บช.น.สอบส่วยสติกเกอร์

การเมือง
10 พ.ย. 66
13:21
1,574
Logo Thai PBS
เจ้าของรถขนดินตกท่อ ให้ปากคำตร.-บช.น.สอบส่วยสติกเกอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมเรียกเจ้าของรถบรรทุกที่ตกท่อ บนถนนสุขุมวิท มาให้ปากคำที่ สน.พระโขนง ภายในวันนี้ หลังพบน้ำหนักเกินที่กำหนด ส่วน "นครบาล" ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องส่วยสติกเกอร์

วันนี้ (10 พ.ย.2566) พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ประชุมร่วมกับพ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง และคณะทำงาน ที่สน.พระโขนง

พล.ต.ต.พัลลภ กล่าวว่า หลังชั่งน้ำหนักรถพบว่าบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ได้แจ้งข้อหากับคนขับรถ 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนตัวเจ้าของรถ ตำรวจติดต่อมาสอบปากคำในวันนี้ ส่วนสาเหตุที่เชิญมาล่าช้า เนื่องจากเจ้าของรถอ้างว่าตกใจ และยังไม่พร้อมให้ข้อมูล

อ่านข่าว "โตโต้" เตรียมเข้าพบ ผบ.ตร. ถามปม "ส่วยทางหลวง" 13 พ.ย.นี้

วันเกิดเหตุรถบรรทุกขนดินตกท่อ จนนำมาสู่การตรวจสอบบรรทุกน้ำหนักเกิน

วันเกิดเหตุรถบรรทุกขนดินตกท่อ จนนำมาสู่การตรวจสอบบรรทุกน้ำหนักเกิน

วันเกิดเหตุรถบรรทุกขนดินตกท่อ จนนำมาสู่การตรวจสอบบรรทุกน้ำหนักเกิน

ยันไร้เจตนาอำพราง แค่ถ่ายน้ำมันออกจากรถ

ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยภาพคลิปวิดีโอว่าในช่วงกลางดึกของคืนวันเกิดเหตุ มีคนงานนำถังแกลลอนมาถ่ายน้ำมันออกจากรถบรรทุกคันเกิดเหตุที่จอดไว้ตรงข้าม สน.พระโขนงนั้น ฝ่ายสืบสวนได้ติดตามตัวบุคคลในคลิปมาสอบปากคำแล้ว ได้ให้การว่า ได้รับคำสั่งมาให้ถ่ายน้ำมันออกจากถัง

เนื่องจากตัวถังได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ จึงเกรงว่าน้ำมันอาจรั่วจนเกิดอันตราย และได้นำน้ำมันของกลางมาส่งคืนให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว

ไม่มีเจตนาจะอำพรางทำให้น้ำหนักรถลดลง แต่ก็ยังต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากพบว่าพยายามถ่ายน้ำหนักรถเพื่อเลี่ยงการถูกตรวจสอบก็จะดำเนินคดี

หลังจากนี้จะตรวจสอบประเด็นความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกำชับมา โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนทั้งเรื่องการดัดแปลงต่อเติมอุปกรณ์เสริมพ่วง

ส่วนอื่นๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ และในส่วนของบ่อพักที่อยู่ในความรับผิดชอบของการไฟฟ้านครหลวง การก่อสร้างมีความถูกต้องตามหลักวิศวกรรมหรือไม่ โดยหลังจากนี้จะต้องให้ทางสภาวิศวกรรมเข้ามาตรวจสอบ

อ่านข่าว คืนแรก "ชัชชาติ" เจอเอง จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 2 คัน

พล.ต.ต.วัลลภ แอร่มหล้า  รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.วัลลภ แอร่มหล้า รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.วัลลภ แอร่มหล้า รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

บช.น.ตั้งกรรมการสอบปมส่วยสติกเกอร์

สำหรับประเด็นเรื่องส่วยสติกเกอร์ ทางพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับและมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว รวมทั้ง พล.ต.อ.ต่อศกดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งมอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบเรื่องนี้ ควบคู่กันไปด้วย 

แต่การสอบสวนเบื้องต้นทางคนขับรถให้การว่าทางผู้ประกอบการเจ้าของรถบรรทุกได้ติดสติกเกอร์ทำสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเป็นรถของตัวเองที่จะเข้ามาตักดินภายในไซต์งาน เนื่องจากมีรถจำนวนหลายคัน หากพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตรับผลประโยชน์ (ส่วยสติกเกอร์) จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่ละเว้น แต่ต้องใช้เวลาในการทำงาน

ขณะที่รถคันอื่นๆ ของผู้ประกอบการเจ้าของรถบรรทุก ที่มีรายงานข่าวว่ามีจำนวน 6-7 คัน หากไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนด หรือไม่มีสิ่งใดผิดกฎ หมาย ก็สามารถดำเนินประกอบการได้ตามปกติ

แต่เจ้าหน้าที่อาจจะต้องเข้มงวดตรวจตรา ตามเส้นทางเพิ่มมากขึ้น ส่วนเส้นทางที่รถบรรทุกคันดังกล่าวจะนำดินไปไว้พื้นที่ไหนนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพื่อความชัดเจน

ขณะที่กรณีการสอบปากคำคนขับรถบรรทุก หากให้การซักทอดถึงเจ้าของรถว่า บังคับให้ขนส่งน้ำหนักเกินกฎหมายกำหนด ก็ต้องดำเนินคดี ในส่วนนี้กับเจ้าของรถบรรทุกด้วย แต่การสอบปากคำในเบื้องต้น ยังไม่มีการซักทอดถึงเจ้าของรถบรรทุก

อ่านข่าว

ถนนสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว กลืนรถบรรทุกครึ่งคัน-บาดเจ็บ 2 คน

สิบล้อขนดินทำถนนทรุด หนัก 37 ตัน เกินมาตรฐาน - แจ้ง 2 ข้อหาคนขับ

ขีดเส้น 3 วัน! ผบ.ตร.สั่งสอบ สน.พระโขนง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง