เตรียมรับศพ "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงเสียชีวิต เหตุยิง นศ.

อาชญากรรม
12 พ.ย. 66
13:04
5,619
Logo Thai PBS
เตรียมรับศพ "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงเสียชีวิต เหตุยิง นศ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งติดตามตัว 2 ผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษา ม.ราชมงคล อุเทนถวาย บาดเจ็บ ส่วนเพื่อน "ครูเจี๊ยบ" ที่ถูกลูกหลงเสียชีวิต เป็นตัวแทนญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ความคืบหน้าคดีผู้ก่อเหตุ 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บ 1 คน และ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน บริเวณหน้าธนาคารทีเอ็มบีธนชาติ สาขาคลองเตย

วันนี้ (12 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจะประชุมติดตามคดี และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 จะแถลงสรุปคดีในช่วงบ่ายวันนี้

ญาติของครูเจี๊ยบ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของบ้าน ต้องดูแลพ่อแม่ที่สูงอายุ เป็นคนจิตใจดี เป็นห่วงคนรอบข้างเสมอ พร้อมขอให้ตำรวจช่วยติดตามคดี

ต่อมาเวลา 13.30 น. คณะครูเพื่อนของ น.ส.ศิรดา เดินทางเข้ารับศพที่อาคารพยาธิวิทยา นิติเวชศาตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเจ้าหน้าที่นำหีบศพคริสต์ เข้ามาที่อาคารพยาธิวิทยา เพื่อใช้บรรจุร่างของครูเจี๊ยบ พร้อมการทำพิธี “วจนะ” ซึ่งเป็นพิธีการเชิญดวงวิญญาณผู้ล่วงลับกลับบ้านและขอให้พระเจ้ามารับผู้ล่วงลับเพื่อให้การเดินทางปลอดภัย อันเป็นไปตามความเชื่อของศาสนาคริสต์

ด้านเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของครูเจี๊ยบ โดยมีกำหนดการสวดภาวนา ในวันที่ 12-14 พ.ย.2566 เวลา 17.30 น. และพิธีมิสซาปลงศพ วันที่ 15 พ.ย.2566 เวลา 10.00 น. ณ ศาลาวัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

สำหรับครูผู้เสียชีวิต เป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ปกติสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งในวันเกิดเหตุ 11 พ.ย.2566 ครูมาติวให้นักเรียนในวันหยุด ภายหลังเกิดเหตุโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้ยกระดับรักษาความปลอดภัยทั้งภายนอกและภายในโรงเรียน โดยประสานตำรวจ สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เฝ้าระวังความปลอดภัยโดยรอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัยรุ่นยิงกัน หน้า รร.พระหฤทัยฯ เจ็บสาหัส 2 คน - ล่าสุด ครูถูกลูกหลงเสียชีวิตแล้ว 

นศ.ถูกยิงหน้า รร.ดัง "อาการวิกฤต" แม่ร่ำไห้วอน ตร.จับมือยิงให้ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง