อาลัย "ครูเจี๊ยบ" จัดพิธีมิสซาปลงศพ 15 พ.ย.

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
07:22
3,665
Logo Thai PBS
อาลัย "ครูเจี๊ยบ" จัดพิธีมิสซาปลงศพ 15 พ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยังไม่ออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาต่างสถาบัน "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงเสียชีวิต ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ แสดงความอาลัย ด้านรัฐบาลเตรียมบูรณาการหลายกระทรวง หามาตรการไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

วันที่ 12 พ.ย.2566 ร่าง น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่ถูกลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุยิงกลุ่มวัยรุ่น มาถึงที่ศาลาเอนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ ใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีสวดภาวนา 

สำหรับพิธีในวันแรกเป็นไปอย่างเรียบง่ายตามหลักศาสนาคริสต์ และจะมีพิธีภาวนา 12-14 พ.ย.2566
เวลา 17.30 น. จากนั้นจะมีพิธีมิสซา หรือ ปลงศพ ในวันที่ 15 พ.ย. เวลา 10.00 น. ที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง 

หลานทั้ง 2 คน ที่ครูเจี๊ยบเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก คนโตอายุ 28 ปี เรียนจบ มีงานทำแล้ว ส่วนคนเล็ก อายุ 19 ปี ยังศึกษาอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี ทั้งคู่เล่าว่า ผูกพันกับครูเจี๊ยบมาก เปรียบเหมือนแม่คนที่สอง ดูแลทั้งด้านการศึกษาและการใช้ชีวิต ซึ่งปกติทุกๆ เย็น หลานทั้ง 2 คน จะโทรศัพท์พูดคุยกับครูเจี๊ยบทุกวัน

ทั้งนี้ความคืบหน้าด้านคดี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5 คดีมีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง จะเร่งรัดการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ 

ส่วนความชัดเจนรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ ยืนยันมีข้อมูลที่คืบหน้า แต่ยังไม่ออกหมายจับ ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวน โดยเฉพาะเส้นทางการหลบหนี ทั้งนี้ตำรวจยังไม่ตัดเรื่องใดทิ้ง และให้ความสนใจเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันเป็นพิเศษ 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เปลี่ยนภาพปกในเพจ พร้อมกับข้อความไว้อาลัย โดยระบุว่า "วิญญาณคนดีมีธรรมอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า" (ปชญ. ๓:๑)

คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากร โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณครู "มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ (ครูเจี๊ยบ)" จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จนก่อให้เกิดความสูญเสีย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ด้าน น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเหตุวัยรุ่นยิงกันบริเวณหน้าโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ย่านคลองเตย กทม.และมีลูกหลงกระสุนไปทำให้ น.ส.ศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงจนเสียชีวิตว่า ตนในฐานะตัวแทนของรัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง

 รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจะมีการบูรณาการร่วมกันของหลายกระทรวงอาทิ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยรัฐบาลต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย เพราะเหตุดังกล่าวถือว่ากระทำอย่างอุกอาจ และทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมาเสียชีวิต ดังนั้นรัฐบาลจะหามาตรการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“แม่ครูเจี๊ยบ” สุดเศร้า ร่ำไห้ลูกแม่ผิดอะไร?

เตรียมรับศพ "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงเสียชีวิต เหตุยิง นศ.

ตร.เร่งล่ามือยิง “ครูเจี๊ยบ”-นศ.อุเทนถวาย พยานยันไม่เคยมีอริ เพราะเพิ่งเข้าปี 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง