วางดอกไม้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ลูกศิษย์เผย ครูใจดี ใส่ใจนักเรียน

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
10:27
480
Logo Thai PBS
วางดอกไม้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ลูกศิษย์เผย ครูใจดี ใส่ใจนักเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมวางดอกไม้แสดงความอาลัย "ครูเจี๊ยบ" ระบุ ผูกพันพระหฤทัยคอนแวนต์ มา 27 ปี เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ขณะที่ลูกศิษย์เผยเป็นคนดี น่ารัก ใส่ใจนักเรียน

วันนี้ (13 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ คณะครูและผู้ปกครองพร้อมนักเรียน ร่วมกันวางดอกไม้แสดงความอาลัยต่อนางสาวศิรดา สินประเสริฐ หรือ “ครูเจี๊ยบ” ผู้ล่วงลับ ที่ จุดเกิดเหตุ ที่ครูเจี๊ยบ ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร

นักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นลูกศิษย์ครูเจี๊ยบ เปิดเผยว่า เสียใจที่ต้องเสีย ครูเจี๊ยบไปแบบนี้และเพิ่งเรียนกับครูเจี๊ยบ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ครูเจี๊ยบ เป็นคนใจดี น่ารักกับเด็กนักเรียน สอนดีมาก ตัวเองไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการใช้โปรแกรม ครูก็มานั่งสอนข้างๆ จนกว่าจะทำได้ ครูเจี๊ยบ ใส่ใจนักเรียนมากและมักจะถามว่า กินข้าวหรือยัง ตลอดทุกครั้งที่เจอกัน ครูดีๆ ไม่ควรต้องมาจากไปเพราะเรื่องแบบนี้

พร้อมยอมรับว่า ตอนนี้ยังมีความกังวล ว่า จะเกิดเหตุซ้ำ ต้องคอยระมัดระวังมองซ้ายมองขวามากขึ้นจึงอยากให้ตำรวจจับคนก่อเหตุให้ได้เร็วๆ คนทำผิดควรได้รับโทษและฝากถึงผู้ก่อเหตุว่า จะทะเลาะกันก็ไม่ควรทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ขณะที่ภายในโรงเรียนคณะครูและนักเรียนได้ทำพิธีทางศาสนาคริสต์ โดยการสวดภาวนาอุทิศดวงวิญญาณแด่ ครูเจี๊ยบ ผู้ล่วงลับ จากนั้นได้นั่งสมาธิระลึกถึง ครูเจี๊ยบ ร่วมกัน

น.ส.ณัฐศิกาญน์ มณีอินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและงบประมาณ เปิดเผยว่า ครูเจี๊ยบเข้ามาเป็นครูที่นี่ตั้งแต่ปี 2539 ตลอด 27 ปีที่ผ่านมา ได้ปฏิบัติหน้าที่มาอย่างดีเสมอ นี่จึงนับว่า เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวเรา

ห้องทำงานตัวเองติดกับห้องทำงานของครูเจี๊ยบ ในช่วงเช้าครูเจี๊ยบก็จะเดินทางมาทักทายและถามว่า กินข้าวหรือยัง ครูจะมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ครูเจี๊ยบเป็นคนดีมาก

นอกจากคณะครูที่เสียใจต่อการจากไปของครู ในหมู่นักเรียนก็ไม่ต่างกัน ซึ่งครูก็จะค่อยๆ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อม ยอมรับว่า เหตุการณ์นี้ต้องใช้เวลาในการดูแลจิตใจกันและกันทั้งครูและนักเรียน

ขณะที่นายเลิศศักดิ์ แจ่มคล้าย ผู้ช่วยผู้อำนวยฝ่ายปกครอง ระบุถึง มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและบริเวณรอบนอกของโรงเรียน ว่า ปกติมีการคัดกรองอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ยานพาหนะที่จะเข้ามาในโรงเรียนได้จะต้องมีสติกเกอร์ของโรงเรียนและเปิดประตูให้เข้า-ออก เพียงด้านเดียว ส่วนผู้ปกครองก็จะรอรับนักเรียนด้านนอกเป็นปกติ

ขณะที่บริเวณหน้าโรงเรียน ตอนนี้มีตำรวจจาก สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้ามาดูแลเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ ซึ่งในแต่ละวันก็จะเข้าเวรตั้งแต่ 06.00- 17.00 น.

สำหรับความช่วยเหลือ คณะผู้บริหารโรงเรียน สมาคมผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า มีเงินช่วยเหลือและจัดพิธีศพ โดยทางโรงเรียนดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนเงินที่ผู้ปกครองและเพื่อนครูร่วมทำบุญมาทางโรงเรียนก็มีฝ่ายบัญชีบันทึกและรวบรวมข้อมูล คณะผู้บริหารก็จะส่งมอบให้คุณพ่อและคุณแม่ของครูเจี๊ยบอย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อาลัย "ครูเจี๊ยบ" จัดพิธีมิสซาปลงศพ 15 พ.ย.

ตร.เร่งล่ามือยิง “ครูเจี๊ยบ”-นศ.อุเทนถวาย พยานยันไม่เคยมีอริ เพราะเพิ่งเข้าปี 1

“แม่ครูเจี๊ยบ” สุดเศร้า ร่ำไห้ลูกแม่ผิดอะไร?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง