ตร.ท่องเที่ยวยันมีกำลังเพียงพอ จัด 1,000 นายดูแล นทท.

สังคม
13 พ.ย. 66
20:01
796
Logo Thai PBS
ตร.ท่องเที่ยวยันมีกำลังเพียงพอ จัด 1,000 นายดูแล นทท.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เผยพร้อมหนุนนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดกำลังตำรวจท่องเที่ยวกว่า 1,000 นาย ทำงานร่วมกับตำรวจท้องที่ทั่วประเทศ ยันกำลังตำรวจมีเพียง พร้อมดูแลนักท่องเที่ยว

วันนี้ (13 พ.ย.2566) ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และกรมเจ้าท่า ระดมกำลังเกือบ 70 นาย ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมีนโยบายฟรีวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ

พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและหารายได้เข้าประเทศจึงจัดกำลังตำรวจท่องเที่ยวกว่า 1,000 นาย ทำงานร่วมกับตำรวจท้องที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ

ทั้งนี้หากในอนาคตรัฐบาลมีนโยบายนำตำรวจจีนมาร่วมลาดตระเวนกับตำรวจไทย ตัวเองในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่ก็พร้อมทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

ยืนยันว่าขณะนี้กำลังของตำรวจที่มีอยู่ในประเทศไทยก็สามารถดูแลนักท่องเที่ยวได้ในระดับหนึ่ง ทั้งการสืบสวนหาข่าวและการดูแลป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากมิจฉาชีพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาก่อเหตุในประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีกำลังของอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นกำลังเสริมและเป็นสื่อกลางด้านภาษากับนักท่องเที่ยวชาติต่าง ๆ จำนวนกว่า 700 คน เชื่อว่าน่าจะเพียงพอในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้

อ่านข่าวอื่น ๆ

นายกฯ เล็งนำ ตร.จีน ลาดตระเวนเพิ่มความมั่นใจ นทท.แดนมังกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง