"ปานปรีย์" ยันคนไทยตายในอิสราเอลอีก 5 จากผล DNA

สังคม
14 พ.ย. 66
10:56
309
Logo Thai PBS
"ปานปรีย์" ยันคนไทยตายในอิสราเอลอีก 5 จากผล DNA
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปานปรีย์" ยืนยันคนไทยเสียชีวิตในสงครามอิสราเอล-ฮามาสแล้ว 39 คน หลังผลตรวจดีเอ็นเอจากครอบครัวคนไทยที่ส่งไปเพิ่ม 35 ตัวอย่างยืนยันแล้ว 5 คน ส่วนตัวประกัน 25 คนยังเร่งช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2566 นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ โพสต์ทวิต X อัปเดตสถานการณ์แรงงานไทยในอิสราเอลว่า ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับครอบครัวและญาติพี่น้องคนไทย 5 คน ที่เพิ่งได้รับการพิสูจน์ตัวตนเพิ่มเติมเมื่อ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตชาวไทยจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลแล้ว 39 คน

"รัฐบาลมีความห่วงกังวลอย่างยิ่ง กับสถานการณ์ในอิสราเอล-กาซา โดยเฉพาะสถานการณ์ของตัวประกัน ซึ่งมีคนไทยอยู่ 25 คนที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายามในทุกวิถีทางที่จะประสานกับทุกฝ่าย รวมทั้งที่ได้ไปเยือนประเทศในตะวันออก กลางเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ตัวประกันมีความปลอดภัยและได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

ผมคาดหวังว่าความพยายามของฝ่ายต่างๆ จะนำไปสู่การปล่อยตัวประกันทุกคน รวมถึงพี่น้องคนไทยโดยเร็ว และหวังอย่างยิ่งที่การสู้รบจะยุติลง เพื่อให้ความสงบสุขกลับคืนมา

ก่อนหน้านี้ ทางกระทรวงแรงงานประสานสถานทูตไทยในกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลส่ง 35 ตัวอย่าง DNA จากครอบครัวและญาติแรงงานไทยที่ระบุว่ายังไม่สามารถติดต่อแรงงานได้ และในอิสราเอล พบร่างของผู้เสียชีวิตประมาณ 200 คน ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ คาดว่า ส่วนใหญ่เป็นคนเอเชีย 

อ่านข่าว

รพ.กาซาไม่มีไฟฟ้า-เชื้อเพลิง ตู้อบทารกใช้งานไม่ได้ตายแล้ว 5 คน

WHO ชี้เด็กในกาซา 1 คน เสียชีวิตเฉลี่ยในทุก 10 นาที จากเหตุรุนแรง

อิสราเอลชี้ฮามาสซ่อนในอุโมงค์ใต้ รพ.กาซา ใช้เป็นฐานบัญชาการ

ส่ง 35 DNA ครอบครัวพิสูจน์บุคคลหายที่อิสราเอล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง