#เซ็นทรัลลาดพร้าว ซ้อมแผนเผชิญเหตุ ลูกค้าโวยไม่แจ้งล่วงหน้า

สังคม
14 พ.ย. 66
11:58
1,515
Logo Thai PBS
#เซ็นทรัลลาดพร้าว ซ้อมแผนเผชิญเหตุ ลูกค้าโวยไม่แจ้งล่วงหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เซ็นทรัลลาดพร้าวซ้อมแผนเผชิญเหตุ Active Shooter ตามกำหนดการ ชาวเน็ต-ลูกค้าเดินห้าง "เซ็นลาด" ตกใจ ได้ยินเสียงสัญญาณเตือน โวยไม่แจ้งล่วงหน้า บอกกันเองภายใน ถามหัวใจวายใครรับผิดชอบ

วันนี้ (14 พ.ย.2566) #เซ็นทรัลลาดพร้าว ขึ้นเทรนด์ X ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. เนื่องจากชาวเน็ตหลายคนโพสต์ข้อความถึง การซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิงของห้างดังกล่าว ที่ไม่มีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้ผู้ใช้บริการรับทราบ ทำให้หลายคนที่เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว เกิดความตกใจกลัว

ผู้ใช้ X รายหนึ่งทวีตข้อความ ถ้าที่ห้างประกาศเป็นซ้อมนี่ ... มากนะ เพราะตกใจจริงค่ะ ยังขาสั่นไม่หายเลยเนี้ย แล้ว ... คือไปท๊อปเซนลาดบ่อยมา โกรธนะ เอาดีๆ #เซ็นทรัลลาดพร้าว

ส่วนอีกข้อความ สรุป ตามที่เข้าใจ เซ็นทรัลลาดเค้าซ้อมแผนรับมือหากมีสถานการณ์กราดยิงกันภายในห้าง ซ้อมกันก่อนห้างเปิด มีการแจ้งกันภายในแล้วว่าจะมีการซ้อม ไม่ได้ซ้อมกันในระหว่างห้างเปิด เลยไม่ได้มีการแจ้งลูกค้าให้ทราบ ลูกค้าหรือคนภายนอกไปเห็นก็นึกว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง #เซ็นทรัลลาดพร้าว

ผู้ใช้ X อีกรายทวีตข้อความพร้อมแชร์ข้อความจากเซ็นทรัลลาดพร้าวว่า เป็นการซ้อม แต่ไม่มีการแจ้งต่อที่สาธารณะ พนักงานรู้ แต่คนแถวนั้นไม่รู้ เห็นว่าเสียงเตือนดังมากจนคนผวากันหมด #เซ็นทรัลลาดพร้าว  

ในขณะที่ความคิดเห็นอีกด้าน ระบุว่า ไม่ได้เข้าข้างห้างนะ แต่เค้าซ้อมก่อนเวลาเปิด แล้วพนักงานทุกคนทราบ ส่วนคนที่บอกเสียงกริ่งดัง แก ปกติสัญญาณเตือนก็ดังแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าเสียงไม่ดัง เวลาเกิดเหตุจริงก็ไปว่าเค้าอีกแหละ #เซ็นทรัลลาดพร้าว

เวลาต่อมา ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ห้างฯ เซ็นทรัลลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ระบุว่า ต้องขออภัยที่ทำให้ลูกค้าหลายคนเกิดความเข้าใจผิด แต่การซ้อมแบบเผชิญเหตุครั้งนี้เป็นไปตามคำแนะนำจาก "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ที่ให้ห้างสรรพสินค้าทุกแห่งซ้อมแผน Active Shooter 

โดยทางห้างได้ส่งหนังสือให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ในห้างฯ ทุกร้านแล้ว 3 วันก่อนวันซ้อมแผน (14 พ.ย.2566) เวลาดำเนินการคือ 09.00-10.00 น. และก่อนเวลา 09.00 น. ทางห้างฯ ได้ประกาศภายในห้างแล้วอีก 3 ครั้ง 

ทั้งนี้ ทางเซ็นทรัลลาดพร้าวได้แถลงผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ดังนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ร่วมกับ สถานีตำรวจนครบาล พหลโยธิน และ กองบังคับการปราบปราม จัดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ Active Shooter ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (14-15 พ.ย. 66) ตั้งแต่เวลา 8.00-10.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า

แถลงจากเซ็นทรัลลาดพร้าว

แถลงจากเซ็นทรัลลาดพร้าว

แถลงจากเซ็นทรัลลาดพร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง