"สส.แจ้" เผยหลายพรรคทาบร่วมสังกัด คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า

การเมือง
15 พ.ย. 66
12:45
210
Logo Thai PBS
"สส.แจ้" เผยหลายพรรคทาบร่วมสังกัด คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วุฒิพงศ์‘ เผยมีหลายพรรคติดต่อเข้าสังกัด ขอพิจารณาอุดมการณ์ประชาธิปไตย-แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ยันชัดเจนสัปดาห์หน้า เชื่อไม่ถึงขั้นต้องมีการเลือกตั้งซ่อม

วันนี้ (15 พ.ย.66) นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี กล่าวถึงการย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่หลังถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า ขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อมาแต่ตนให้ผู้ใหญ่คุยอยู่ ซึ่งเงื่อนไข คือ พรรคการเมืองเหล่านั้นจะต้องมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย และส่งเสริมการขับเคลื่อนนโยบายสิ่งแวดล้อมตามที่ตนได้เคยหาเสียงไว้ ไม่ละทิ้งอุดมการณ์ที่ได้เคยหาเสียงไว้

ในขณะนี้ตนยังเน้นการทำงานลงพื้นที่ ส่วนการที่จะตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคใดนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ ในขณะนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะครบ 30 วันที่ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ แต่คาดว่าจะชัดเจนในสัปดาห์หน้าว่าจะสังกัดพรรคใด

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฝั่งพรรครัฐบาล เช่น พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคอื่น ๆ จะชัดเจนว่าไม่ไปร่วมหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวยืนยันว่า "ใช่" เพราะหากเราไปก็รู้สึกว่ากลไกการตรวจสอบในตัวเรามันเยอะไปอย่างนั้นก็คงลำบาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับกระแสการเมือง 2 พ.ย.2566 อุ้ม "ปูอัด" สลัด "แจ้" เด็ดคนไหน ก้าวไกลก็สะเทือน 

นายวุฒิพงศ์ เชื่อว่า ตนจะไม่หลุดจากตำแหน่ง สส. มีพรรคการเมืองพร้อมรับ รวมถึงคนในพื้นที่ก็เข้าใจ มองการทำงานเป็นหลัก ไม่ไปถึงการเลือกตั้งซ่อมแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีพรรคการเมืองติดต่อมากี่พรรค นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ก็เยอะ แต่เราก็ต้องเลือกอย่างที่บอกว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้สำคัญมากเพราะจะไปถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

ส่วนกระแสข่าวว่า มีการล็อบบี้พรรคการเมืองต่าง ๆ ไม่ให้รับนายวุฒิพงศ์ไปสังกัดเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่จากคู่แข่งในพื้นที่เดิม นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนกรณีนี้ก็เป็นการเมืองมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ตั้งแต่ตนเดินเข้าสภามา ก็มีหลายเรื่องเกิดขึ้นกับตน ค่อนข้างเป็นเขตที่ไม่เคยเปลี่ยนมาตลอด 52 ปี และแม้จะมีการล็อบบี้เกิดขึ้นจริงแต่ตนเชื่อว่าจะทำไม่ได้เพราะขัดต่อหลักประชาธิปไตยอย่างรุนแรง

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง : 8 พ.ย.66 “แจ้ - ปูอัด” กลับไม่ได้ -ไปไม่ถึง ส่อพ้นสภาพ สส. 

ส่วนที่ผ่านมาได้มีการคุยกับนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ ปูอัด สส.กทม. จะย้ายไปอยู่พรรคเดียวกันหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับน้องเขาเลย เพราะน้องเขามีเส้นทางของเขา

นอกจากนี้ นายวุฒิพงศ์ เผยว่า ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. กมธ.อุตสาหกรรม จะมีการพิจารณาเรื่องทุจริตบ่อขยะ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ ป.ป.ช. ด้วย

อ่านข่าว 

"อนุทิน" เสียงแข็งไม่รับ "สส.แจ้" เข้า "ภูมิใจไทย" เหตุต้องคำนึงความเหมาะสม  

 "ชัยธวัช" ชี้ขับ "สส.แจ้" พ้นพรรค ไม่เกี่ยวปมร้อง ผช.สส.เรียกรับผลประโยชน์ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง