สุดเศร้า! พิธีมิสซาปลงศพ "ครูเจี๊ยบ" เพื่อน-ลูกศิษย์ แห่อาลัย

อาชญากรรม
15 พ.ย. 66
12:20
764
Logo Thai PBS
สุดเศร้า! พิธีมิสซาปลงศพ "ครูเจี๊ยบ" เพื่อน-ลูกศิษย์ แห่อาลัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว จัดพิธีมิสซาปลงศพ "ครูเจี๊ยบ" ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมลสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

วันนี้ (15 พ.ย.2566) ครอบครัวของ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วัยรุ่นยิงกัน ริมถนนสุนทรโกษา คลองเตย เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา 

โดยเช้านี้ครอบครัวได้ทำพิธีที่เรียกว่า "เหลี่ยม" ตามพิธีกรรมของศาสนาคริสต์ ได้เคลื่อนร่างของครูเจี๊ยบมาที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเริ่มต้นเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่ศาลาเอนกประสงค์ บ้านแม่พระประจักษ์ภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมสวดภาวนา และนำสิ่งของที่ครูเจี๊ยบรักมาใส่โลงด้วย

ระหว่างร่วมพิธี หลานชายสองคนที่ครูเจี๊ยบ ดูแลมาตั้งแต่เล็ก วัย 19 ปี และ 28 ปี มาอยู่ใกล้ชิดร่างครูเจี๊ยบไม่ห่าง พร้อมแฟนของคุณครูเจี๊ยบ

สำหรับพิธีมิสซา หรือ ปลงศพ ที่จัดขึ้นวันนี้ มีผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อนครูและ ลูกศิษย์จากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ มาร่วมพิธีด้วย

ขณะที่บาทหลวง ได้ขอให้พระผู้เป็นเจ้ารับครูเจี๊ยบไว้ในอ้อม และ ประทานกำลังใจให้กับครอบครัวครูเจี๊ยบ เพื่อให้มีพลังในการต่อสู้ในชีวิต

โดย น.ส.ศิรดา เริ่มทำงานที่พระหฤทัยคอนแวนต์ ปี 2539 บรรจุในตำแหน่งครูผู้สอน 2547 วิชาคอมพิวเตอร์ ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี มีพี่น้อง 3 คน พี่ชายเสียชีวิต เมื่อปี 2563 และมีหลานชาย 2 คน ที่ผ่านมา ครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลบิดา มารดา ที่มีอายุมาก และเป็นเสาหลักในการส่งเสีย ค่าเล่าเรียนของหลานๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.คาด 2 มือยิงหน้า รร.ดัง ถูก "ครูเจี๊ยบ" เสียชีวิต หลบหนีออกนอก กทม.

วางดอกไม้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ลูกศิษย์เผย ครูใจดี ใส่ใจนักเรียน

อาลัย "ครูเจี๊ยบ" จัดพิธีมิสซาปลงศพ 15 พ.ย.

“แม่ครูเจี๊ยบ” สุดเศร้า ร่ำไห้ลูกแม่ผิดอะไร?

ตร.เร่งล่ามือยิง “ครูเจี๊ยบ”-นศ.อุเทนถวาย พยานยันไม่เคยมีอริ เพราะเพิ่งเข้าปี 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง