9 วันล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังไร้วี่แวว - ญาติขอเปิดทางให้มอบตัว

อาชญากรรม
16 พ.ย. 66
06:42
3,127
Logo Thai PBS
9 วันล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังไร้วี่แวว - ญาติขอเปิดทางให้มอบตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันที่ 9 ของปฏิบัติการติดตามตัว "แป้ง นาโหนด" บนเทือกเขาบรรทัด ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย แต่ก็ยังไร้วี่แวว ขณะที่พี่ชายและพี่สาว มองว่าการระดมกำลังเจ้าหน้าที่มากขนาดนี้ เป็นการบีบให้ต่อสู้ ไม่เปิดโอกาสให้เข้ามอบตัว

(16 พ.ย.2566) เข้าสู่วันที่ 9 ของปฏิบัติการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโนด" บนเทือกเขาบรรทัด หลังเกิดการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ กับอีกฝ่ายซึ่งเชื่อว่าเป็นนายเชาวลิต ก่อนจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย เพื่อติดตามตัว ซึ่งจนถึงวันนี้ ยังไม่ประสบความสำเร็จ ทั้งจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย รวมทั้งต้องเผชิญกับฝูงทาก

ขณะที่บริเวณศูนย์พิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง / ตำรวจ จากสถานีตำรวจในจังหวัดตรัง, ตำรวจภูธรภาค 9 และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า รวมประมาณ 40 นาย ออกค้นหา นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" บนเทือกเขาบรรทัด ด้านจังหวัดตรัง เป็นเวลา 3 วัน หลังประเมินว่า นายเชาวลิต อาจเปลี่ยนเส้นทาง เข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรัง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจยังคงปิดล้อมและกดดันเพื่อจับตัวนายเชาวลิต แต่เนื่องจากเทือกเขาบรรทัดมีพื้นที่มาก และยังต้องเผชิญกับฝนตก น้ำท่วม จำเป็นต้องใช้เวลา และเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องขัง มีอาวุธสงคราม และปืนสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ติดตัวไปด้วย

พี่สาวของนายเชาวลิต หรือ แป้ง มองว่า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 500 คน เป็นการกดดันน้องชายไม่ให้มีที่ไป เหมือนหลังพิงฝา ทำภาพให้เป็นบุคคลอันตราย เพื่อให้ชาวบ้านหวาดกลัว ทั้งที่เป็นคดีหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ส่วนคดีอื่นๆ ที่ถูกกล่าวหา ก็อยู่ในระหว่างกระบวนการยุติธรรม

ส่วนพี่ชายนายเชาวลิต ซึ่งถูกตำรวจเข้าค้นบ้านเมื่อไม่นานมานี้ หลังถูกกล่าวหาเป็นผู้ให้เงินสนับสนุนนายเชาวลิตเพื่อหลบหนี มองว่า การปิดเทือกเขาบรรทัดไล่ล่าน้องชาย เพื่อต้องการวิสามัญฆาตกรรมแล้ว ยังปิดช่องทาง ไม่ให้น้องชายติดต่อญาติ เพื่อเข้ามอบตัว

นายเชาวลิต หรือ แป้ง ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะเข้ารักษาตัว เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกควบคุมตัวที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช คดีชิงตัวผู้ต้องหาจากตำรวจภูธรภาค 8 เมื่อปี 2562 โดยศาลพิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน

และวันที่ 20 พ.ย.นี้ ศาลจังหวัดพัทลุง จะพิพากษาอีก 1 คดี หลังถูกกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง เมื่อปี 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เชื่อ "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่บนเขาบรรทัดขยายเวลาปิดล้อมถึง 30 พ.ย.

ภารกิจสุดหิน! จับเป็น "เสี่ยแป้ง" ตรึง 400 นาย ล้อมป่าเขาบรรทัด

ค้นบ้าน "อดีต สจ." มีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืนโยงคดี "เสี่ยแป้ง"

ยังไม่พักงานป่าไม้นามสกุล "ทองด้วง" ตร.แจ้งข้อหาพาเสี่ยแป้งหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง