ส่ง 8 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยลุยศึกเวิลด์ ที่โปรตุเกส

กีฬา
16 พ.ย. 66
16:48
208
Logo Thai PBS
ส่ง 8 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยลุยศึกเวิลด์ ที่โปรตุเกส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ส่ง 8 นักกีฬาลุยชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปรตุเกส "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก นำทัพ "โค้ชดวง" หวังนักกีฬาเก็บประสบการณ์เต็มที่แอบลุ้นมีเหรียญรางวัลฝากแฟนกีฬาชาวไทย

วันนี้ (16 พ.ย.2566) สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เดินทางไปประเทศโปรตุเกส เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก "เวิลด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ" ที่เมืองอัลบูไฟรา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-26 พ.ย. ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่น และเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO)

สำหรับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ประกอบด้วย ประเภทริง 5 คน ประกอบด้วย ไชยวัฒน์ สังข์น้อย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, โอวาท เทียมยม, เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด, วราพร ใจเที่ยง

อ่านข่าว : "บัวขาว" นำทัพคิกบ็อกซิ่งไทยสู้ศึกซีเกมส์ หวังคว้า 6 เหรียญทอง

นักกีฬาประเภททาทามิ 3 คน ประกอบด้วย จินดาพร จันทร์ไข, อเล็กซ์ ซอง ดรูเออ มังกร แบริแยร์ และ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก สตาร์ดังของทีมที่สร้างชื่อเสียงจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

ส่วนทีมงานผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย นายประวิทย์ สวัสดิรักษา, นายเอกรินทร์ ทองมา, นายนาวา จันทร์สังสา และนายกิติพงษ์ จันทรัศมี

"โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา หนึ่งในทีมงานโค้ชทีมคิกบ็อกซิ่งไทย  กล่าวถึงความพร้อมของทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นผลผลิตที่สมาคมส่งแข่งขันตั้งแต่ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ต่อเนื่องซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยทุกคนเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก และอยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปรตุเกส

สมาคมฯ คาดหวังว่าจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยได้จากศึกชิงแชมป์โลก อย่างไรก็ตามสิ่งที่สมาคมฯ เน้นมากกว่าผลการแข่งขันคือ ต้องการให้นักกีฬาได้มีโอกาสสัมผัสและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันระดับโลกเพื่อต่อยอดนักกีฬาของไทยแต่ละรุ่นทั้งประเภททาทามิ และริง ได้พัฒนาตัวเองไปสู่นักกีฬาระดับโลกต่อไปในอนาคต

อ่านข่าว : "คิกบ็อกซิ่ง" ไทยแสดงจุดยืนสนับสนุน "จิมมี่ พิฆเนศ"

นอกจากนี้สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทจูเนียร์ อายุ 16-18 ปี และประเภทซีเนียร์ อายุ 19-40 ปี

อ่านข่าวอื่น ๆ

“ซิโก้” มั่นใจไทยชนะ จีน ยิงอย่างน้อย 2 ลูก

ย้อน 3 นัด ไทย คว้าชัยเหนือ จีน ก่อนเจอกันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เปิดสถิติ "ไทย - จีน" ก่อนประเดิมเกมคัดบอลโลก 2026 ค่ำวันนี้

“มาดามแป้ง” อัดฉีดช้างศึก ดวลจีน-สิงคโปร์ “แต้มละ 1 ล้าน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง