DSI ค้น 6 จุดบ้าน "สจ.เอ" ขยายผลโยงฮั้วประมูล "คดีกำนันนก"

อาชญากรรม
17 พ.ย. 66
11:39
1,585
Logo Thai PBS
DSI ค้น 6 จุดบ้าน "สจ.เอ" ขยายผลโยงฮั้วประมูล "คดีกำนันนก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สจ.เอ"ปัดเอี่ยวฮั้วประมูลบริษัท "กำนันนก" หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ-ตำรวจสอบสวนกลางเข้าค้น 6 จุดในพื้นที่ จ.นครปฐม ขยายผล โดยสจ.ลั่นไม่ได้สนิทสนมกำนันนก ยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่ได้ทำผิด

วันนี้ (17 พ.ย.2566) ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาหน่วยงานของรัฐ ตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำหมายค้น เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ภายในต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม

ภายหลังพบหลักฐาน เชื่อมโยงกับการฮั้วประมูลงานก่อสร้างเครือข่ายกำนันนก และกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบนายวิชาญ พรหมเอียด สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.เมืองนครปฐม หรือ "สจ.เอ" แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น

อ่านข่าว ขยี้ขบวนการฮั้วประมูล "คดีกำนันนก" ปมขยายรวยผิดปกติ

ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า จากการตรวจค้น พบสมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์มือถือ เอกสารการประกอบธุรกิจ และปืนบีบีกัน จึงยึดไว้ตรวจสอบ สำหรับ สจ.เอ เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากการเข้าเป้าหมายหลายจุด ร่วมกับหลายหน่วยงานทั่วพื้นที่จ.นครปฐม และพบหลักฐานที่โยงมาถึง "สจ.เอ" และเครือข่ายกำนันนก คือการรับเหมาก่อสร้างโครงการ จาก 2 บริษัทกำนันนก คือ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ จำกัดื และ บริษัท ป.รวีกนก จำกัด

ด้านนายวิชาญ กล่าววว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่นำหมายค้น เข้าตรวจสอบภายในบ้าน พร้อมให้ความร่วมมือ โดยไม่ปฎิเสธว่า รู้จักกับกำนันนก และเคยพบกันตามงาน เพราะตัวเองเป็นสมาชิกองค์กรบริการส่วนจังหวัด ต้องทำงานร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตามปกติ

ส่วนตัวไม่ได้มีความสนิทสนม และไม่ได้ฮั้วประมูลงานก่อสร้างร่วมกับกำนันนก ยอมรับว่าเคยเปิดบริษัทรับเหมา แต่ได้ปิดไปแล้ว เพราะมาเล่นการเมือง ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจว่าได้ไม่กระทำผิด

อ่านข่าว ส่งสำนวนฟ้อง "กำนันนก" จ้างวานฆ่า "สารวัตรแบงก์" - ตร. ผิด ม.157 รวม 21 นาย

สำหรับ ส.จ.เอ เมื่อปี 2559 เคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจคนบ้านพักพบอาวุธปืนจำนวนมาก จนถูกขึ้นบัญชีดำ เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่การตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบปืนบีบีกัน 3 กระบอก โดยอ้างว่า นำมาใช้เพื่อไล่สัตว์ที่เข้ามาในบ้านเพราะบ้านไม่มีรั้ว

โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวนายวิชา หรือสจ.เอ ไปสอบถามข้อมูลที่ สภ.เมืองนครปฐม รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ที่ค้นในวันนี้รวมทั้งหมด 6 เป้าหมาย ในจังหวัดนครปฐม พื้นที่อำเภอเมือง 4 จุด อำเภอสามพราน 1 จุด และอำเภอกำแพงแสน 1 จุด ที่พบความสัมกันกับเครือข่ายกำนันนก

อ่านข่าว

รอง ผบช.ก.มั่นใจหลักฐานเอาผิด "กำนันนก" ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

ป.ป.ท.พบหลักฐาน 4 อบต.ส่อฮั้วประมูล "กำนันนก" นัดถกพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง