คุมชายเมียนมาสอบเข้มสงสัยฆ่าชายไต้หวัน เร่งตามตัวอีก 3 คน

อาชญากรรม
17 พ.ย. 66
12:17
314
Logo Thai PBS
คุมชายเมียนมาสอบเข้มสงสัยฆ่าชายไต้หวัน เร่งตามตัวอีก 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบปากคำชายเมียนมาต้องสงสัยฆ่าชายไต้หวัน เบื้องต้นให้การมีหญิงไทยจ้างให้ติดตามพฤติกรรมผู้เสียชีวิตและมีชายอีก 2 คนรู้เห็นด้วย เร่งรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

วันนี้ (17 พ.ย.2566) พนักงานสอบสวนนครบาลบางนา คุมตัวชายชาวเมียนมาไปสอบสวนเพิ่มเติมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมนายจู เฉียง เซิ่น ชายชาวไต้หวัน เสียชีวิตในห้องพักที่โรงแรมย่านอุดมสุข

เบื้องต้น ชายชาวเมียนมาให้การอ้างว่า มีหญิงไทยคนหนึ่งว่าจ้างให้คอยติดตามพฤติกรรมผู้เสียชีวิตด้วยเหตุว่ามีคดีติดตัวและมีเงิน จึงได้เข้าแฝงตัวเป็นผู้เช่าในโรงแรมเดียวกัน พร้อมระบุว่าหญิงชาวไทยที่ว่าจ้างมีเพื่อนชายอีก 2 คนรู้เห็นกับการว่างจ้างและเคยพบปะกับผู้เสียชีวิตทุกคน

อ่านข่าว : พบศพชายชาวไต้หวันในโรงแรมย่านอุดมสุข ถูกมัดมือ-เท้า

คำให้การของชายชาวเมียนมา สอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิดในโรงแรมที่บันทึกนาทีที่ชายเมียนมาคนนี้ไปเคาะประตูห้องของผู้เสียชีวิต ขณะที่การขยายผลถึงหญิงไทยและชายอีก 2 คนที่ถูกกล่าวอ้างถึง ตำรวจให้ข้อมูลว่าอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับ

ส่วนการสอบสวนพยานเมื่อคืนวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า พักย่านนนทุบรี ส่วนที่ไปหาที่ห้องพักเพราะนัดเจอกันหลังผู้เสียชีวิตขอยืมเงินสด เมื่อไปถึงได้เคาะประตูห้อง แต่ไม่มีคนเปิดประตู ทำให้เข้าใจว่าไม่อยู่ จึงเดินทางกลับ

สำหรับมูลเหตุ ตำรวจยังไม่สรุปว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์หรือไม่ แม้ว่าทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตที่เป็นโน๊ตบุ๊กหายไป เนื่องจากการสอบสวนพยานแวดล้อมระบุว่าผู้เสียชีวิตเข้ามาไทยบ่อยครั้ง และเคยพูดเรื่องวางแผนการธุรกิจโรงแรม ไปจนถึงผู้เสียชีวิตมีประวัติคดีอาชญากรรมในไต้หวันเกี่ยวกับการฉ้อโกงและค้ามนุษย์ แม้คดีจะสิ้นสุดแล้ว แต่ยังเป็นข้อมูลที่ต้องนำสืบขยายผล

อ่านข่าวอื่นๆ

DSI ค้น 6 จุดบ้าน "สจ.เอ" ขยายผลโยงฮั้วประมูล "คดีกำนันนก"

ข้อเท็จจริงคดีฆ่า "ชัยภูมิ ป่าแส" นักสิทธิมนุษยชนเด็ก

ทนายความระบุ ทบ.ควรหาตัวคนยิง "ชัยภูมิ" และกำชับทหารระวังการใช้อาวุธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง