เปิดภาพ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นั่งกินอาหารก่อนหนีขึ้นเขาบรรทัด

อาชญากรรม
17 พ.ย. 66
14:15
6,846
Logo Thai PBS
เปิดภาพ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นั่งกินอาหารก่อนหนีขึ้นเขาบรรทัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปฏิบัติการปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด ติดตามตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังคงดำเนินการต่อเนื่องเป็นวันที่ 10 แล้ว แต่ยังไร้วี่แวว ล่าสุด พบภาพ "เสี่ยแป้ง" นั่งกิน-ดื่มรวมกลุ่มสังสรรค์นับ 10 คน หลังหลบหนีจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลสอบปากคำ

วันนี้ (17 พ.ย.2566) วันที่ 10 สำหรับปฏิบัติการปิดล้อมเทือกเขาบรรทัดติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่กองบินตำรวจใช้วิธีขนย้ายขยะ และของเหลือใช้นำกลับมายังศูนย์บัญชาการชั่วคราว บริเวณเขื่อนคลองหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังนำเสบียงอาหารไปหย่อนให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งประจำการบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อนำกลับมาทำลาย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสัตว์ป่า

เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ให้ข้อมูลว่า ปฏิบัติการไล่ล่านายเชาวลิต ซึ่งมีการเสริมกำลังขึ้นบนเทือกเขาต่อเนื่อง สร้างความกังวลให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพราะภารกิจที่ยาวนาน จะกระทบกับชีวิตสัตว์ป่า ที่อาจจะแตกตื่น และหนีจากถิ่นเดิมไปหาที่อยู่ใหม่

และสิ่งที่กังวลมากสุด คือขยะพลาสติก เช่นกล่องโฟม ขวดน้ำดื่ม ที่นำเข้าไปกินแต่ละวัน หากตกค้างบนเทือกเขา เมื่อสัตว์กินเข้าไปอาจถึงตาย กรมอุทยานฯ จึงห้ามเข้าเด็ดขาด

ขณะที่พรานป่า บอกว่า สัตว์บนเทือกเขาบรรทัด เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และสัตว์สงวน มีจำนวนมาก เช่น ตัวสมเสร็จ เสือไฟ เก้ง เลียงผา และสัตว์หายากอีกหลายชนิด ส่วนตัวมองว่า หากบนเทือกเขามีเจ้าหน้าที่อยู่นับร้อยคน กระทบชีวิตสัตว์ป่า หากสัตว์อพยพไปจากเดิมแล้ว ต้องใช้เวลานับปีจึงจะกลับมา

ล่าสุด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากโทรศัพท์มือถือของบุคคลที่อยู่ในกลุ่มที่รับประทานอาหารกับเสียแป้ง นาโหนด ที่อ้างว่าที่เสี่ยแป้ง นาโหนด นั่งรับประทานอาหารและดื่มสังสรรค์กับบุคคลอื่นๆ สถานที่แห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง โดยระบุว่าเป็นช่วงหลังจากหลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ก่อนจะหลบหนีไปกบดานที่เทือกเขาบรรทัด จนเจ้าหน้าที่พบตัวและเกิดการปะทะกัน

หากเปรียบเทียบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าลิฟต์ของโรงพยาบาลบันทึกภาพนายแป้ง กำลังหลบหนีไปและมีการเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ จะเห็นว่าเป็นชุดเดียวกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลสอบปากคำ คนที่อยู่ในภาพทั้งหมด ที่มีการรวมตัวประมาณ 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

9 วันล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังไร้วี่แวว - ญาติขอเปิดทางให้มอบตัว

ตร.เชื่อ "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่บนเขาบรรทัดขยายเวลาปิดล้อมถึง 30 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง