เตรียมออกหมายจับ "หญิงไทย" คดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน

อาชญากรรม
18 พ.ย. 66
08:53
760
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับ "หญิงไทย" คดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหา 2 คนคดีการเสียชีวิตของชายชาวไต้หวัน ฝากขังศาลอาญาวันนี้ (18 พ.ย.) และเตรียมขอหมายจับหญิงไทยอีก 1 คนและชาวชาวต่างชาติที่คาดว่ามีส่วนร่วมฆาตกรรม

วันนี้ (18 พ.ย.2566) ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมชายชาวไต้หวันในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านอุดมสุข กรุงเทพฯ ส่งฝากขังต่อศาลอาญาพระโขนง ซึ่งคดีนี้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 3 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับได้แล้ว 2 คนคือชายเมียนมาและชายชาวแคเมอรูน

ส่วนหญิงชาวไทยที่ถูกพาดพิงว่าเป็นคนจ้างให้ติดตามพฤติกรรมผู้เสียชีวิต ตำรวจอยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ พร้อมเปิดเผยพฤติการณ์ว่าอาจเป็นตัวกลางประสานข้อมูลระหว่างหัวหน้ากับผู้ต้องหา 2 คนที่ถูกจับกุม ซึ่งสาเหตุคาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์สิน เพราะมีทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตสูญหายจำนวนหนึ่ง

คดีนี้ตำรวจแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมย่านอุดมสุข ซึ่งในภาพเห็นชาย 2 คนเข้าไปในห้องพักของผู้เสียชีวิต คนแรกคือนายจอห์น อายุ 40 ปี ชาวแคเมอรูน แต่งกายมิดชิด สวมหมวก สะพายเป้ และนายแซ วอ ลิง แปร่ หรือเจนซี่ อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา ที่เดินตามหลังเข้าห้องไป นอกจากนี้ยังพบว่ามีบุคคลอื่นด้วย ลักษณะเดินเข้า-ออกระหว่างห้องชั้น 6 กับห้องชั้น 5 โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้น นายเจนซี่อ้างว่ารับจ้างทำงานสะกดรอยสอดแนมจากหญิงไทยชาว จ.ราชบุรี อายุ 34 ปี ให้ติดตามผู้เสียชีวิต โดยอ้างว่าเป็นคนที่มีคดีติดตัว จึงไปเปิดห้องพักอีกชั้นเพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรม ต่อมาทราบว่าชายชาวไต้หวันมีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงหวังเอาทรัพย์ โดยเข้าไปในห้องผู้เสียชีวิตพร้อมกับชายชาวยุโรป ช่วยกันมัดมือ มัดเท้า พันเทปปิดปากและรื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน จึงลักเอาทรัพย์สินที่มีใส่เป้และหนีออกจากห้องพัก โดยมีนายจอห์นยืนดูต้นทางที่หน้าห้อง ซึ่งนายเจนซี่ยังอ้างว่าขณะนั้นนายจู เฉียง เซิ่น ยังไม่เสียชีวิต

สำหรับนายจูเฉียง เซิ่น ชาวไต้หวันที่เสียชีวิต พบประวัติการเดินทางเข้ามาเมืองไทยหลายครั้ง เมื่อพักอยู่ครบ 15 วันก็จะเดินทางกลับไต้หวัน เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลว่ามีการเข้ามาประกอบกิจการหรือ ทำธุรกิจในไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพชายชาวไต้หวันในโรงแรมย่านอุดมสุข ถูกมัดมือ-เท้า

เปิดโฉม! ชาวยุโรปอีก 1 หนีคดีฆ่าชายไต้หวันคาห้องพัก

คุมชายเมียนมาสอบเข้มสงสัยฆ่าชายไต้หวัน เร่งตามตัวอีก 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง