ตร.คุมตัวหญิงไทยสอบปากคำ-ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่าชายไต้หวัน

อาชญากรรม
18 พ.ย. 66
14:10
437
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวหญิงไทยสอบปากคำ-ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่าชายไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจติดตามตัว "หญิงไทย" ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นคนประสานงานทีมผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆาตกรรมชายชาวไต้หวันได้แล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ 2 คนส่งตัวฝากขังต่อศาล

วันนี้ (18 พ.ย.2566) พนักงานสอบสวน สน.บางนา คุมตัว นายแซวอ ลิง แปร่ หรือ เจนซี่ ชาวเมียนมา และนายจอห์น แอ บอนี ชาวแคเมอรูน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของนายนาย จู เฉียง เซิ่น ชายไต้หวัน ส่งฝากขังต่อศาลอาญาพระโขนง และท้าทายคำร้อง พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

คดีนี้ ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 3 คน จับกุมแล้ว 2 คนที่นำไปฝากขัง ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนคือชายสัญชาติวานูวาตู จากการสืบสวนพบว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งตำรวจได้ประสานกับตำรวจสากลเพื่อติดตามตัว

อ่านข่าว : พบศพชายชาวไต้หวันในโรงแรมย่านอุดมสุข ถูกมัดมือ-เท้า

คุมตัว "หญิงไทย" ตัวกลางฆาตกรรมชาวไต้หวัน

มีรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถตามตัว "หญิงไทย" ที่ผู้ต้องหาซัดทอดว่าเป็นคนกลางประสานให้ติดตามผู้เสียชีวิตได้แล้ว ขณะนี้ขอศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา

ขณะที่ช่วงเช้า ภรรยาของนายจอห์น แอ บอนี ชาวแคเมอรูน มาเยี่ยมสามีที่ สน.บางนา และเล่าว่าสามีรู้จักกับผู้เสียชีวิตชาวไต้หวันมานาน ปกติหากผู้เสียชีวิตเดินทางมาประเทศไทยจะนัดกินข้าวกัน ซึ่งผู้ต้องหาชาววานูวาตู ผู้เสียชีวิตก็เป็นคนแนะนำให้รู้จัก

ส่วนมูลเหตุครั้งนี้ สามีให้การกับตำรวจว่าเกิดจากผู้เสียชีวิตโกงเงินผู้ต้องหาชาววานูวาตู จึงขอให้สามีเป็นตัวกลางช่วยไกล่เกลี่ย ยืนยันว่าสามีไม่ได้มีเจตนาฆ่าชายชาวไต้หวัน เพราะไม่มีความขัดแย้งกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมออกหมายจับ "หญิงไทย" คดีฆาตกรรมชาวไต้หวัน

เปิดโฉม! ชาวยุโรปอีก 1 หนีคดีฆ่าชายไต้หวันคาห้องพัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง