ศาลฯนัดสืบพยานคดี "แอม สรารัตน์" ทนายมั่นใจคดีแน่นหนา

อาชญากรรม
20 พ.ย. 66
17:03
857
Logo Thai PBS
ศาลฯนัดสืบพยานคดี "แอม สรารัตน์" ทนายมั่นใจคดีแน่นหนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญา นัดตรวจหลักฐานคดีแอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาในคดีไซยาไนด์ ด้านนายเดชา ทนายฝ่ายโจทก์ มั่นใจหลักฐานแน่นหนาเอาผิดได้ ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต ยื่นเรียกร้องค่าเสียหาย 27 ล้านบาท

วันนี้ (20 พ.ย.2566) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางมาศาลอาญาตามนัด โดยวันนี้ เป็นนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม

พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามี และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นอีกหลายข้อหา ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิดจากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย นั้น น.ส.สรารัตน์ ถูกดำเนินคดีใน ความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาอื่น ๆ

ซึ่งคดีนี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความ ตกเป็นจำเลยที่ 2 และ 3 ในฐานความผิดช่วยเหลือนางสรารัตน์ ในความผิดฐานช่วยเหลือให้มิต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง และซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน

อ่านข่าว : ตร.เรียก "อดีตสามีแอม" รับทราบข้อกล่าวหาทำลายหลักฐาน

จากกรณีที่จำเลยทั้งสามได้กระทำความผิดต่อกฎหมายต่างกรรมกัน โดยเหตุการณ์ทางคดีเริ่มขึ้น เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่นางสรารัตน์ จำเลยที่ 1 มีเจตนาฆ่าโดย ไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ โดยนำสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ ผสมอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้ น.ส.ศิริพร ดื่ม หรือรับประทาน จนหมดสติและถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา

เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ

เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ

เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ

นายเดชา ทนายโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า วันนี้ตนจะดูว่าจำเลยทั้ง 3 จะมีพยานหรือหลักฐาน ให้ตรวจมากน้อยเพียงใดเพราะที่ผ่านมาทาง ฝ่ายอัยการมีการตรวจพยานหลักฐานไปแล้ว 8-10 แฟ้ม เช่น การสั่งซื้อไซยาไนด์ การวางยาพิษ หลักฐานก่อนเกิดเหตุ วางยาขโมยกระเป๋า กล้องวงจรปิด พยานหลักฐาน ขวด รวมถึงหลักฐาน 14 ศพ เชื่อว่า หลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างแน่นหนา

ด้านแม่ของ น.ส.ศิริพร ได้มีการสอบถามจำเลยว่า กรณีโทรศัพท์มือถือ ขณะนี้อยู่ที่ไหนเพราะถือเป็นหลักฐานสำคัญในคดี แต่หลักฐานที่มีอยู่ก็มั่นใจว่า ศาลจะสามารถเอาผิดกับผู้ที่ทำให้ลูกเสียชีวิตได้ ขณะเดียวกันทนายความได้ยื่นคำร้องเรียก ค่าเสียหายทางเเพ่งเกี่ยวเนื่องในคดีอาญาเป็นเงินจำนวน 27 ล้านบาท ตามการคำนวณจากเงินเดือนรายได้และค่าเลี้ยงดู

น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช

น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช

น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช

อ่านข่าว : "เดชา" รับเป็นทนายความสู้คดีให้ครอบครัว "ก้อย ศิริพร"

ขณะที่ฝ่ายจำเลย มี พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี น.ส.สรารัตน์ และ ทนายพัช ซึ่งได้รับการประกันตัวต้องเดินทางมาศาลตามกำหนดนัดด้วย โดยทนายพัช ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เบื้องต้นได้อ่านสำนวนแล้ว ยืนยันมีหลักฐานแก้ต่างและเชื่อว่า ศาลจะพิจารณายกประโยชน์ให้กับจำเลย เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยาน และพยานแวดล้อม 

อ่านข่าวอื่น ๆ

อัยการสั่งฟ้อง "แอม-สามี-ทนายพัช" คดี "ก้อย ศิริพร” เสียชีวิต

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิดคดีประวัติศาสตร์ "แอม" วางยาไซยาไนด์ ส่งฟ้อง 15 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง