แม่เด็กอุเทนถวายฯ ส่อไม่เผาศพลูกชาย รอจับผู้ก่อเหตุ

อาชญากรรม
20 พ.ย. 66
16:46
315
Logo Thai PBS
แม่เด็กอุเทนถวายฯ ส่อไม่เผาศพลูกชาย รอจับผู้ก่อเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่เด็กอุเทนถวายฯ เข้ารับศพลูกชายเสียชีวิตแล้ว หลังถูกยิงรักษาตัวกว่าสัปดาห์ ลั่นขอความเป็นธรรม และหารือในครอบครัวอาจไม่เผาศพลูกจนกว่าจับผู้ก่อเหตุได้

กรณีนายธนสรณ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ นานกว่าสัปดาห์ และเสียชีวิตคืนวันที่ 19 พ.ย.นี้

วันนี้ (20 พ.ย.2566) เจ้าหน้าที่เคลื่อนศพของนักศึกษาอายุ 19 ปี ซึ่งถูกยิงพร้อม น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ "ครูเจี๊ยบ" เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ออกมาขึ้นรถ เพื่อส่งให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศล หลังจากที่ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมา 

แม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนนักศึกษา เข้ารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สมุทรสาคร พร้อมเปิดเผยว่า ติดตามความคืบหน้าทางคดีกับตำรวจอย่างใกล้ชิดมาตลอด ตำรวจก็เร่งทำคดีเต็มที่ ส่วนตัวอยากให้จับผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด

ตำรวจก็เร่งทำงานตามหาผู้ก่อเหตุ แต่แม่ก็อยากให้ได้ตัวในนาทีนี้ด้วยซ้ำ และจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกมากที่สุด

ส่วนประเด็นที่จะไม่เผาร่างของลูกชาย จนกว่าลูกชายจะจับคนผู้ก่อเหตุได้นั้น แม่ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า ในครอบครัวมีการหารือเรื่องนี้จริง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

ขณะที่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังการเสียชีวิตของนักศึกษา ตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้เข้ามาที่บริเวณอาคารพยาธิวิทยาจุดที่รับศพรวม 7 นาย เพื่อเฝ้าระวังเหตุและดูแลความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ด้วย

อ่านข่าว อาลัย "ครูเจี๊ยบ" จัดพิธีมิสซาปลงศพ 15 พ.ย.

อว.สั่งตรวจสอบสิทธิช่วยเหลือนศ.ถูกยิงเสียชีวิต

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.อุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า น.ส.ภมาส อิศรภักดี รมว.อว.ห่วงใย นักศึกษาอุเทนถวาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง และให้ติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุดหลังได้รับแจ้งว่า ว่านักศึกษาคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว จึงได้สั่งการให้ปลัดกระทรวง อว. ติดตามจากสถานศึกษาต้นสังกัด ตรวจสอบสิทธิที่จะสามารถช่วยเหลือเยียวยานักศึกษาที่เสียชีวิตได้ พร้อมส่งพวงหรีด แสดงความเสียใจ 

อ่านข่าว นักศึกษาอุเทนถวายถูกวัยรุ่นยิง เสียชีวิตแล้ว

ส่วนกรณีนักศึกษาเทคนิคดุสิต ถูกยิงเสียชีวิตในซอยระนอง 2 น.ส.สุชาดา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ รมว.อว.ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวง อว. ติดตามข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่าเกี่ยวข้องกับสถาบันอย่างไร ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่ก็ยังมีการติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด 

ส่วนมาตรการคุมเข้มสถานศึกษา ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และสั่งการให้ทุกสถาบัน คุมเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัย และจัดมาตรการ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอย ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

อ่านข่าว

สลด! ยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิตเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง