จับเพิ่ม 1 มือยิงเทคนิคดุสิต - เร่งตามตัวอีก 1

อาชญากรรม
22 พ.ย. 66
11:10
641
Logo Thai PBS
จับเพิ่ม 1 มือยิงเทคนิคดุสิต - เร่งตามตัวอีก 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับเพิ่มอีก 1 มือยิง นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิต รวมเป็น 2 คน ขณะที่ตำรวจเร่งตามตัวอีก 1 คน

วันนี้ (22 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ไตรภพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการ สน.ดุสิต เปิดเผยความความคืบหน้าคดีนักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต ถูกยิงเสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เช้าวันนี้ตำรวจติตตามจับเยาวชนอายุ 18 ปี ที่ร่วมก่อเหตุได้อีก 1 คน คือคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคัน และเคยเป็นนักศึกษาเทคนิคแห่งหนึ่งย่านจรัญสนิทวงศ์ โดยจับกุมได้ที่สถานที่สาธารณะแห่งหนึ่งในพื้นที่ดุสิต

จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังเป็นการสอบเรื่องพฤติการณ์การก่อเหตุ ตัวของผู้ต้องหายังไม่พูดถึงมูลเหตุจูงใจ ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ และคาดว่า อาจจะได้ตัวผู้ก่อเหตุครบทั้งหมดในวันนี้ ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปตรวจหาหลักฐานประกอบสำนวนคดี

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่าผู้อืน, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่ได้รับอนุญาต,ยิง ปีนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธ(อาวุธปืนและมีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร

อ่านข่าว : สลด! ยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิตเสียชีวิต

ส่วนผู้ต้องหาอีกคน อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับถูกตำรวจเข้าสกัดจับได้เมื่อวานที่ผ่านมา โดยตำรวจชุดสืบสวนนครบาลเข้า ซุ่มรอสกัดจับได้ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ซอย 3 จากนั้นคุมเข้าสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิตจริงโดยอ้างว่าเคยถูกอีกฝ่ายดักทำร้ายมาก่อนหน้านี้ คดีนี้ยังเหลือผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุอีกหนึ่งคนที่อยู่ระหว่างหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคดุสิต หรือ "องค์การช่างเทคนิคในอนาคตแห่งประเทศไทย หน่วยวิทยาลัยเทคนิคดุสิต" สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร ซอยระนอง2 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิตยังคงปิดการเรียนการสอน และปรับรูปแบบเป็นการเรียนออนไลน์ จนถึงวันที่ 1 ธ.ค.นี้

โดยทางวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ได้ประสาน ตำรวจ สน.ดุสิต ช่วยตั้งด่านความปลอดภัยที่ถนนในซอย ของวิทยาลัย ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ช่วงที่เคยเกิดการวิวาท แต่ก็ห่างหายไปนานปีกว่า จนมาเกิดเหตุในครั้งนี้

ส่วนที่ด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคดุสิต มีป้ายไวนิล ติดไว้ชัดเจน เกี่ยวกับการกำหนดมาตรการความปลอดภัยของสถานศึกษา ใน 7 ข้อด้วยกัน เช่น การทำงานร่วมกับฝ่ายเกี่ยวข้อง ในการกำหนดมาตาการ การสอดส่องพฤติกรรมของกลุ่มเสี่ยงและให้ปรับพฤติกรรม กำหนดมาตรการเคร่งครัดต่อการใช้กฎหมาย จัดประชุมครู ผู้ปกครอง นักเรียน และ นักศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจ ในมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรง

สอบถามกับเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เป็นป้ายไวนิล ที่นำมาติดไว้เป็นปีแล้วเช่นกัน เพื่อแสดงให้สังคมรับทราบว่า ทางวิทยาลัย กำหนดมาตรการความปลอดภัย และแนวปฏิบัติไว้อย่างไรบ้าง 

ขณะที่ประชาชน ที่ต้องเดินเส้นทาง จุดเกิดเหตุ ต่างสะท้อนถึงความรู้สึกไม่ปลอดภัย ในการเดินรถ เพราจุดเกิดเหตุ อยู่ริมถนน ขณะที่นักศึกษาหญิง บอกว่า ไม่ได้รู้สึกไม่ดีต่อสถาบันวิทยาลัยเทคนิค แต่การต้องเดินทางผ่านพื้นที่ ที่มีนักศึกษาชาย รวมกลุ่มกันบ่อยๆ ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น พร้อมเสนอขอให้เจ้าหน้าที่ หรือ ตำรวจ ช่วยตั้งจุดตรวจ หรือ ลาดตระเวนเส้นทางในซอยที่อยู่หน้าวิทยาลัยเพื่อความอุ่นใจมากขึ้น รวมถึง ขอให้เพิ่มแสงไฟ หรือ ระบบไฟฟ้าส่องสว่างในตอนกลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตามจับ! ตร.เปิดรูปพรรณสัณฐานมือยิง นร.เทคนิคดุสิตดับ

จับแล้ว "มือยิง" นักศึกษาเทคนิคดุสิต-ยังเหลืออีก 2 หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง