"กมธ.อุตฯ" เชิญ "เบญจา -วุฒิพงศ์" แจงปมบ่อขยะปราจีนบุรี

การเมือง
22 พ.ย. 66
14:12
197
Logo Thai PBS
"กมธ.อุตฯ" เชิญ "เบญจา -วุฒิพงศ์" แจงปมบ่อขยะปราจีนบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วุฒิพงศ์" ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใหม่ ชี้อยากให้พรรคเห็นความสามารถ ไม่ใช่รับเพราะเพิ่มจำนวน สส. คาด 26-27 พ.ย.นี้รู้ผล ส่วนปมรับผลประโยชน์บ่อขยะปราจีนบุรี มั่นใจในหลักฐาน เสนอ "กมธ.อุตฯ" ชี้เชิญ "เบญจา" ร่วมแจง ตรงตัวน่าจะรู้ปัญหาดี

วันนี้ (22 พ.ย.2566) คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎรเชิญผู้เกี่ยวข้อง น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี มาชี้แจงปมโรงงานบ่อขยะที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

สืบเนื่องจากนายวุฒิพงษ์ ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เปิดประเด็นว่ามีผู้ช่วย สส.ก้าวไกล บางคนซึ่งเป็นผู้บริหารพรรค มีพฤติกรรมเข้าข่ายเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงงานกำจัดขยะ ที่ จ.ปราจีนบุรี และยังเชิญอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ด้วย โดยนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

นางเบญจา เสนอต่อที่ประชุมกรรมาธิการการอุตสาหกรรมให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังคำชี้แจง และสามารถถ่ายทอดสดได้ตลอดการประชุมเพราะเป็นประเด็นที่สังคมสนใจ แต่กรรมาธิการก็ขอหารือและลงมติร่วมกันก่อน แต่สุดท้ายไม่อนุญาต

ขณะที่ นายวุฒิพงษ์ หรือ สส.แจ้ กล่าวก่อนเข้าชี้แจง โดยยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมาแสดงว่าจะเชื่อมโยงให้เห็นถึงพฤติกรรม ความผิด พร้อมระบุกรณีที่กรรมาธิการเชิญ นางเบญจามาให้ข้อมูลนั้นน่าจะตรงตัวเพราะทราบปัญหาดี เพราะอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก

หลังการประชุมนัดแรกวันนี้กรรมาธิการจะรอดูอีกครั้งว่าจะเชิญหน่วยงานอื่นเข้ามาให้ข้อมูลอีกหรือไม่ แต่หากมีส่วนชี้ให้เห็นว่าเกิดการทุจริตเกิดขึ้นจริงก็จะส่งให้ ปปช.ต่อไป

ส่วนเรื่องหาสังกัดพรรค หลังก้าวไกล ขับออกยังคงมีเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์นั้น นายวุฒิพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อมา แต่จะขอเวลาตัดสินใจ ดดไลน์สุดท้ายคาดว่าน่าจะระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ จะสมัครเข้าสมาชิกพรรคเลย

อ่านข่าวอื่น ๆ

"เศรษฐา" แก้เกี้ยว #ตั๋วเพื่อไทย ยันไร้อำนาจโยกย้าย ตร.

ศาลสั่งจำคุก "เสรีพิศุทธ์" 8 เดือน-รอลงอาญา คดีหมิ่นประมาท "ไพบูลย์"

ปิดตำนาน "พล.อ.สพรั่ง" บิ๊ก คมช. เสียชีวิต วัย 75 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง