ตร.ค้นรถเอี่ยวยิง "ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทน" พบทำเป็นองค์กรมีทุนสีเทาหนุน

อาชญากรรม
22 พ.ย. 66
16:19
921
Logo Thai PBS
ตร.ค้นรถเอี่ยวยิง "ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทน" พบทำเป็นองค์กรมีทุนสีเทาหนุน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเข้าตรวจสอบรถต้องสงสัยซุกซ่อนในป่า อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เกี่ยวข้องคดียิง "ครูเจี๊ยบ-นักศึกษาอุเทนถวาย" พบเงินทุนสีเทาหนุนองค์กรอาชญากรรม เร่งตามล่าสมาชิก 84 คน

วันนี้ (22 พ.ย.2566) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับพล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยในคดีครูเจี๊ยบ และ นักศึกษาอุเทนถวาย ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : คุม 8 วัยรุ่นต้องสงสัยยิง "นศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ" เสียชีวิต

ตรวจสอบพบรถยนต์อเนกประสงค์ สีทองสลับฟ้าถูกนำมาซุกซ่อนในป่าไผ่ ริมถนน คลองหนึ่ง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ภายในพบซองปืน ยาปฏิชีวนะ ป้ายทะเบียนรถ กุญแจรถจักรยานยนต์ และบุหรี่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บไปตรวจสอบเพื่อหาลายนิ้วมือแฝง ซึ่งจุดนี้ไม่มีบ้านเรือนประชาชนและไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่ในละแวกใกล้เคียง

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า รถที่พบเป็นรถที่กลุ่มอาชญากรใช้ขนส่งผู้ร่วมขบวนการพร้อมอาวุธและใช้ขนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขี่สำรวจเส้นทาง

ส่วนจักรยานยนต์คันก่อเหตุพบว่าถูกเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีน้ำเงิน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสถานที่เปลี่ยนสีรถ

สำหรับแนวทางการสืบสวน พบว่าคดีนี้มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรมที่แข็งแรงและมีการทำงานที่ซับซ้อน โดยมีสมาชิกที่มีอุดมการเดียวกันถึง 84 คน และมีการแต่งตั้งหัวหน้าองค์กร ที่ตำรวจมีข้อมูลสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึงผู้ลงมือก่อเหตุแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการลงตรวจค้น 6 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพ และ นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าเป็นที่ทำการขององค์กรกลุ่มนี้ซึ่งจับกุมผู้ต้องหาที่มีตำแหน่งเหรัญญิก ทำหน้าที่เก็บรวบรวมเงินทุนสีเทาจากสมาชิก เพื่อนำไปทำกิจกรรมตามอุดมการณ์ขององค์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แม่เด็กอุเทนถวายฯ ส่อไม่เผาศพลูกชาย รอจับผู้ก่อเหตุ

สุดเศร้า! พิธีมิสซาปลงศพ "ครูเจี๊ยบ" เพื่อน-ลูกศิษย์ แห่อาลัย

นักศึกษาอุเทนถวาย ถูกวัยรุ่นยิงพร้อม "ครูเจี๊ยบ" เสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง