คิงชาร์ลส์ที่ 3 พระราชทานเครื่องราชฯ แก่สมาชิกวง BLACKPINK

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 66
08:08
2,610
Logo Thai PBS
คิงชาร์ลส์ที่ 3 พระราชทานเครื่องราชฯ แก่สมาชิกวง BLACKPINK
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ MBE ให้แก่สมาชิกวง BLACKPINK ขณะที่ทั้ง 4 สาวได้ร่วมรับประทานอาหารที่พระราชวังบักกิงแฮม โอกาสพิเศษที่มากกว่าความสัมพันธ์ 2 ประเทศ แต่รวมถึงการแผ่ขยายอิทธิพลผ่านซอฟต์พาวเวอร์เกาหลี

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2566 เว็บไซต์ The Royal Family รายงาน สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช (Member of the Order of the British Empire) ให้กับสมาชิกวง BLACKPINK โดยมี ปธน.ยุนซอกยอล ของเกาหลีใต้ ร่วมในพิธี ระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชปฏิสันถาร กับสมาชิกวง BLACKPINK ว่าทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่นำสารเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ให้เป็นที่ตระหนักของคนในโลก โดยสาวๆ BLACKPINK ได้รับเหรียญเพื่อยกย่องบทบาทในฐานะผู้สนับสนุน COP26 สำหรับการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ในปี 2564 ที่ผ่านมา 

อ่านข่าว : “ยานไซคี” รับและส่ง “สัญญาณเลเซอร์” สำเร็จเป็นครั้งแรก

<"">

BLACKPINK ได้รับการแต่งตั้งโดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร ในฐานะผู้สนับสนุน COP26 ในเดือนมกราคม 2564 สมาชิกในวงได้สนับสนุนให้คนหนุ่มสาวหลายล้านคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของสหประชาชาติ 

รู้จักเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น MBE ที่ BLACKPINK ได้ 

เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) มอบแด่บุคคลที่สร้างความสำเร็จอันโดดเด่นหรือทำประโยชน์เพื่อชุมชน MBE เป็น 1 ใน 4 ชั้นยศเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่มอบแก่พลเรือน โดยชั้นอื่นๆ ประกอบด้วย ชั้น GBE, ชั้น KBE หรือ DBE, ชั้น CBE และ ชั้น OBE

นอกจากนี้ยังมี เบน สวัสดิวัฒน์ (Ben Svasti Thomson) กงสุลกิตติมศักดิ์สหราชอาณาจักร ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น MBE เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มีคนไทย คือ นายอานันท์ ปันยารชุน และ ศ.กิตติคุณ วิทิต มันตาภรณ์ ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิอังกฤษ Knight Commander of the Most Excellent Order of the British Empire (KBE) โดยผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิอังกฤษนี้ คือผู้ที่ทำคุณูปการด้านใดด้านหนึ่งเป็นที่ประจักษ์

อ่านข่าว : จับตา "ปานปรีย์" ถกขึ้นเงินเดือน ขรก.หารือหลักเกณฑ์-ผลกระทบ

ทหารอังกฤษเล่นเพลงฮิตเกาหลีต้อนรับการเยือนของผู้นำ

ต่อมาวงดุริยางค์ทหารอังกฤษเล่นเพลง Ddu-du, Ddu-du หนึ่งในบทเพลงยอดฮิตติดหูของเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK เป็นเกียรติระหว่างพิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยาม หรือ Changing of the Guard หน้าพระราชวังบักกิงแฮม ในโอกาสที่ ปธน.เกาหลีใต้เยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ พร้อมสมาชิก BLACKPINK ทั้ง 4 คน และยังได้บรรเลงเพลงกังนัมสไตล์ ของศิลปิน PSY ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2555 

งานนี้จากปกติที่พิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยามจะมีนักท่องเที่ยวสนใจอยู่แล้ว คราวนี้พิเศษกว่าปกติขึ้นอีกมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง