ใจสู้! คู่แฝดอินเดียวิ่งออกกำลังกายท่ามกลางหมอกควันพิษ

ต่างประเทศ
24 พ.ย. 66
08:18
616
Logo Thai PBS
ใจสู้! คู่แฝดอินเดียวิ่งออกกำลังกายท่ามกลางหมอกควันพิษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อินเดียยังประสบปัญหาหมอกควันจนมีคำเตือนให้งดออกจากบ้าน แต่ปรากฏว่ามีคนไม่ฟังคำแนะนำและยังยอมเสี่ยงออกมาวิ่ง ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำตาม แต่หยิบเอามาให้อ่านในความแปลกของเรื่องนี้ เมื่อสองพี่น้องคู่แฝดนักวิ่งในอินเดียออกมาออกกำลังกายทุกเช้า โดยไม่หวั่นมลพิษ

ไม่ใช่นักวิ่งธรรมดา แต่คือคู่นักวิ่งแฝดเหมือน Shyam Babu Gupta และ Ram Babu Gupta วัย 54 ปี ที่อาศัยในกรุงนิวเดลี ที่ทั้งคู่ยังคงออกมาวิ่งทุกเช้า ท่ามกลางหมอกควันพิษที่ปกคลุมเมือง ด้วยเพราะใจรักล้วนๆ

2 คนนี้วิ่งท้าหมอกควันกันทุกวันทั้งที่อากาศย่ำแย่ บางครั้งดัชนี AQI พุ่งไปแตะเกือบ 500 ในบางจุดของเมือง และวิ่งกันตั้งแต่ 1.30 - 4 ชั่วโมง ทุกวัน 

คู่แฝดพร้อมเพื่อน วิ่งท่ามกลางหมอกควันพิษในกรุงนิวเดลี

คู่แฝดพร้อมเพื่อน วิ่งท่ามกลางหมอกควันพิษในกรุงนิวเดลี

คู่แฝดพร้อมเพื่อน วิ่งท่ามกลางหมอกควันพิษในกรุงนิวเดลี

นักวิ่งคู่แฝด กล่าวว่า จะบอกว่าไม่รู้สึกถึงผลกระทบอะไรเลย ก็คงไม่ใช่ พวกเขาก็มีอาการแสบตา ระคายคอ ไอ เหมือนคนอื่น แต่ทั้งคู่บอกว่าใช้การป้องกันโดยดื่มน้ำอุ่น กินน้ำตาลอ้อย มะนาว และใส่หน้ากากให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แฝดนักวิ่งบอกว่าจำเป็นต้องทำแบบนี้เพราะว่าจำเป็นต้องวิ่งทุกวัน แต่สำหรับคนอื่นๆ โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ เขาก็มองว่าไม่ควรออกมาจากบ้านเลยนะถ้าไม่จำเป็น

คู่แฝดนักวิ่งผ่านสนามมาราธอนกันมา 20 สนาม Ultramarathon 25 สนาม และยังมี Half หรือ Quarter-marathons อีกหลายสิบสนามในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา

ย้ำอีกครั้งว่า ไม่ควรทำตาม เพราะแพทย์บอกว่าการออกไปสูดหายใจเอาฝุ่นละออกขนาดเล็กเหล่านี้เข้าไปมากๆ ทำให้เสี่ยงที่จะซึมเข้าสู่กระแสเลือดและทำให้เกิดผลเสียระยะยาวต่ออวัยวะที่สำคัญของร่างกายได้

อ่านข่าวอื่น :

ทีมชาติไทย U23 ร่วมสาย ซาอุดิอาระเบีย อิรัก ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

หยุดยิง! อิสราเอล-ฮามาสพักรบ 4 วัน เที่ยงนี้ลุ้นแลกตัวประกัน

ถนนทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ ปิดอุโมงค์ลอดแยกปากเกร็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง