ญาติคนไทยดีใจ "ฮามาสปล่อยตัวประกัน"

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 66
10:14
865
Logo Thai PBS
ญาติคนไทยดีใจ "ฮามาสปล่อยตัวประกัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติตัวประกันฮามาส ต่างดีใจที่คนในครอบครัวปลอดภัย หากเดินทางกลับเตรียมตัวมาทำพิธีรับขวัญถึงสนามบิน

วันนี้ (25 พ.ย.2566) ภายหลังกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยรายชื่อ 10 ตัวประกันชาวไทย ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสในสงครามอิสราเอล และอยู่ระหว่างการตรวจสุขภาพร่างกาย ที่รพ.ในอิสราเอลนั้น

อ่านข่าว : กต.เผย 10 รายชื่อ ตัวประกันไทยที่ฮามาสปล่อย

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสได้โทรศัพท์สอบถาม นางทองส่วน ภูมี วัย 53 ปี มารดาของ นายวิทูรย์ ภูมี หนึ่งในตัวประกันไทย ที่ได้รับการปล่อยตัว ซึ่งอาศัยอยู่บ้านโนนถาวร ต.ด่านช้าง จ.หนองบัวลำภู ระบุว่า รู้สึกดีใจมากที่ลูกชายได้รับการปล่อยตัว 

ทราบข่าวจากเฟซบุ๊กว่ากระทรวงการต่างประเทศ ว่าลูกชายเป็น 1 ใน 10 ที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรัฐบาลและกงสุลพร้อมให้การช่วยเหลือดูแล แต่จะยังอยู่ที่ รพ.อีก 2-3 วัน เพื่อตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ

ลูกสาวได้คุยกับลูกชายแล้ว บอกว่า น้องไม่ได้รับบาดเจ็บแต่หมอตรวจร่างกายอยู่ คาดเมื่อตรวจร่างกายเสร็จก็จะได้เดินทางกลับไทย ทั้งนี้ตั้งใจว่าเมื่อลูกชายเดินทางกลับมาถึงไทย ครอบครัวจะไปรับด้วยตัวเอง และจะทำพิธีผูกรับขวัญให้กับลูกชายตามความเชื่อ

ขณะที่ นางรุ่งอรุณ วิชาเงิน พี่สาวของนายวิทูรย์ ภูมี หนึ่งในตัวประกันไทย ที่กลุ่มฮามาสปล่อยตัว โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อคืน (24 พ.ย.) นอนตอนตี 4 ขึ้นมาพร้อมกับข่าวดี กงสุลโทรมาแจ้งว่า น้องถูกปล่อยตัวแล้ว และปลอดภัยดี แสดงความดีใจด้วยนะคะ  แค่นั้นน้ำตาร่วงพรูดีใจคัก รอดตายแล้วบักหล่า จะได้กลับบ้านเฮาแล้วเอื้อยดีใจคัก เกือบ 2 เดือนที่หายสาบสูญไป การสวดมนต์ภาวนาของเอื้อยเป็นจริงครั้งแรกที่ได้คุยกันบอกแต่เอื้อยว่าอย่าไห้ ๆ ๆ

ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกปักรักษาลูกหลาน ขอบคุณกัลยาณมิตรที่ดีในต่างแดนและในไทยที่ช่วยทุกอย่างเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันจริง ๆ

อ่านข่าวอื่น ๆ

เฟืองทองสัมพันธ์ 4 พี่น้อง "ช่างกล" หรือ แค่คนล่าแต้ม

จัดยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวแห่ชม "พลุนานาชาติ 2566" แน่นหาดพัทยา

รวมเงินมอบตำรวจ สางคดียิงเด็กเทคนิคดุสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง