"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 2 ย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม

อาชญากรรม
25 พ.ย. 66
11:55
3,020
Logo Thai PBS
"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 2 ย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 2 ย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม จะไม่เข้ามอบตัว หากไม่มีการดำเนินคดี กับ "อัยการอักษรย่อ บ."และพวกที่ร่วมกันก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหาเมื่อปี 2562 ขณะที่เจ้าหน้าที่ในจังหวัดพัทลุงและตรังยุติการค้นหาบนเทือกเขาบรรทัดแล้ว

วันนี้ (25 พ.ย.2566) เข้าสู่วันที่ 34 ที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ที่หลบหนีการคุมขังได้ ล่าสุดนายแป้งเผยแพร่คลิปที่ 2 ความยาวประมาณ 5 นาที เมื่อช่วงสายวันนี้ คลิปดังกล่าวถือเป็นการเปิดคลิป 2 วันติดของนายแป้ง โดยยังคงสวมเสื้อยืดสีดำ ใส่หมวกแกป เหมือนคลิปที่เผยแพร่ออกมาเมื่อเย็นวานนี้ แต่ฉากหลังลักษณะเป็นผนังห้อง ไม่สามารถระบุสถานที่ได้

อ่านข่าว : ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม

เนื้อหาในคลิปยังคงย้ำสาเหตุการหลบหนีของตัวเองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม นายแป้ง อ้างถึง "อัยการอักษรย่อ บ." กับพวก ที่ร่วมกันก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหาเมื่อปี 2562 แต่มีเพียงตนเองคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว และเล่าเหตุการณ์ครั้งนั้น

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีจดหมายข่มขู่เอาชีวิตที่ส่งถึงสำนักงานอัยการศาลแขวงสงขลาจนนำไปสู่การแจ้งความร้องทุกข์ว่า นายแป้งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และสงสัยว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อนำไปสู่การวิสามัญฆาตกรรม พร้อมตั้งคำถามว่าเหตุใดไม่มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและไม่มีความคืบหน้าทางคดี

ช่วงท้ายยังขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี "อัยการคนดังกล่าว" กับพวก แล้วตนเองจึงจะเข้ามอบตัว แต่หากไม่มีการดำเนินการตนก็ไม่ไป

อ่านข่าว : ผบ.ตร.สั่งเช็กที่มาคลิปชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด"

เจ้าหน้าที่เชื่อมีผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือ"แป้ง นาโหนด"

มีรายงานว่าคลิปที่เผยเเพร่ ถูกตรวจสอบจากฝ่ายความมั่นคงแล้ว พบว่า บุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นนายแป้งตัวจริง สังเกตจากการเล่าเหตุการณ์ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่บนเขาบรรทัด สอดคล้องกับพยานหลักฐานของตำรวจ และยังสังเกตได้ว่ารูปร่างของนายแป้ง เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าน้ำหนักลดลงไปไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม

ส่วนแนวทางการสืบสวน ทราบว่า นายแป้ง ได้ส่งคลิปดังกล่าวให้กับคนใกล้ชิด นำไปเผยแพร่ โดยถ่ายไว้ก่อนหน้านี้ไม่เกิน 2 วัน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่านายแป้ง หลบหนีลงมาจากเขาบรรทัดเมื่อใด และกบดานอยู่ในพื้นที่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้มีอิทธิพลให้การช่วยเหลืออย่างดี

สำหรับจุดประสงค์ที่นายแป้งหลบหนีออกมาจากเรือนจำ ส่วนหนึ่งตำรวจคาดว่าเพื่อต้องการออกมาล้างแค้น ดังนั้นขณะนี้นายแป้งจึงถือเป็นบุคคลอันตราย ที่ตำรวจต้องจับกุมตัวให้ได้ และเชื่อนายแป้งจะไม่มีการเข้ามอบตัวตามที่พูดไว้แน่นอน

ขณะเดียวกันในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ตำรวจชุดหนุมานศรีตรัง และตำรวจภูธรจังหวัด จากสถานีตำรวจต่างๆ ทยอยเก็บข้าวของ รวมทั้งอุปกรณ์เสาวิทยุต่าง ๆ ลงจากพื้นที่บ้านตระ อ.ปะเหลียน ที่เคยใช้เป็นจุดประจำการติดตามแป้ง นาโหนด หลังมีคำสั่งให้ถอนกำลัง เหลือเพียงจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านโตนเต๊ะเท่านั้น เช่นเดียวกับศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ที่มีคำสั่งยุติศูนย์

ข่าวอื่น ๆ

ญาติดีใจ "ฮามาสปล่อยตัวประกัน "

เชียงรายจับร้านขายน้ำกระท่อม พบ 80 เยาวชนมั่วสุม

Behind the scenes "มงคล" ผู้บันทึกภาพครอบครัวเสืออภิญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง