"สงครามอิสราเอล" เหลือ "20 ตัวประกันไทย" รอการช่วยเหลือ

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 66
13:09
687
Logo Thai PBS
"สงครามอิสราเอล" เหลือ "20 ตัวประกันไทย" รอการช่วยเหลือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ต่างประเทศ รับเหลือตัวประกันไทย รอการช่วยเหลือ 20 คน แจง 10 คนที่ฮามาสปล่อยตัวครั้งนี้ มี 4 คนไม่เคยมีรายชื่อมาก่อน คิดว่าสูญหาย จึงนับเป็นเรื่องน่ายินดี

วันนี้ (25 พ.ย.2566) นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ 10 ตัวประกันชาวไทยที่ได้รับการปล่อยตัวได้รับการตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจ ที่ฐานทัพของอิสราเอล ทุกคนมีร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียง 1 คน ที่มีอาการหูอื้อ ซึ่งระบบการดูแลสุขภาพนี้ ทุกอย่างจะปฏิบัติและทำตามขั้นตอนของอิสราเอล

จากนั้นเมื่อสุขภาพดีและปลอดภัย คาดว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยอิสราเอลมีกฎหมายดูแลคุ้มครอง และให้สิทธิประโยชน์กับตัวประกันด้วย

อย่างไรก็ตามตัวเลขของคนไทยทั้ง 10 คน ที่ฮามาสปล่อยตัวมานี้ไม่มีรายชื่อปรากฏมาก่อน 4 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดีทำให้เหลือคนไทยที่รอการช่วยเหลืออีก 20 คนเท่านั้น

นายปานปรีย์ กล่าวว่า เดิมที่คิดว่า 4 คน ไม่มีรายชื่อ เป็นบุคคลสูญหาย การพบครั้งนี้จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดี ส่วนการเจรจาปล่อยตัวประกันชุด 2 นั้น จะมีการประสานกับรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง ทั้งอิสราเอล- ฮามาส ส่วนการนำคนไทยทั้ง 10 คนกลับมานั้น คาดว่าจะเดินทางมาด้วยเครื่องบินพาณิชย์ โดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ญาติดีใจ "ฮามาสปล่อยตัวประกัน" 

กต.เผย 10 รายชื่อ ตัวประกันไทยที่ฮามาสปล่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง