รวมเงินมอบตำรวจ สางคดียิงเด็กเทคนิคดุสิต

อาชญากรรม
25 พ.ย. 66
15:16
919
Logo Thai PBS
รวมเงินมอบตำรวจ สางคดียิงเด็กเทคนิคดุสิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศิษย์เก่าเทคนิคดุสิต รวมเงินมอบ ตร.สน.ดุสิต สางคดียิงรุ่นน้อง ยืนยันรุ่นพี่ไม่มีนโยบายสร้างกลุ่มแก้แค้นอริ เชื่อรุ่นน้องพกอาวุธเพื่อป้องกันตัว

วันนี้ (25 พ.ย. 2566 )นายปิติพงศ์ พัดจันทร์หอม อายุ 34 ปี ตัวแทนศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคนิคดุสิต นำเงิน 10,000 บาท มามอบให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อแสดงความขอบคุณที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิตเสียชีวิตครบทั้ง 3 คน

นายปิติพงศ์ เปิดเผยว่า เงินจำนวนนี้ รวบรวมมาจากศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของวิทยาลัยเทคนิคดุสิต เพื่อมามอบให้ตำรวจที่ทำงานอย่างหนัก สำหรับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัย เป็นเด็กที่มีความรู้ความสามารถ และคอยช่วยทำกิจกรรมต่าง ๆ จนเป็นที่ยอมรับในชุมชนรอบข้าง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชัดเจนว่ารุ่นน้องเป็นผู้ถูกกระทำก่อน ส่วนสาเหตุที่ต้องพกอาวุธมีดเนื่องจากเชื่อว่ารุ่นน้องมีไว้เพื่อป้องกันตัว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะรุ่นพี่และศิษย์เก่าของสถาบัน ได้กำชับไปยังศิษย์ปัจจุบันว่า ไม่ให้มีรวมกลุ่มหรือไปก่อเหตุแก้แค้น เพราะอยากให้ทุกอย่างจบด้วยดี พร้อมต้องการให้สถาบันออกมาแก้ไขปัญหานี้ เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบันต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ซึ่งไม่สามารถแก้ได้ด้วยตัวนักศึกษาเพียงฝ่ายเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตามจับ! ตร.เปิดรูปพรรณสัณฐานมือยิง นร.เทคนิคดุสิตดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง