สำรวจความพร้อมงานลอยกระทง สะพานพระราม 8

การเมือง
27 พ.ย. 66
06:49
1,910
Logo Thai PBS
สำรวจความพร้อมงานลอยกระทง สะพานพระราม 8
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประเพณีลอยกระทง ปี 2566 ในกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยกำหนดจัดงาน 2 พื้นที่ หลัก ได้แก่คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร และบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งมีการจัดเตรียมความพร้อมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เป็น 1 ในพื้นที่หลัก ที่กรุงเทพฯ จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ซึ่งโดยรอบมีการประดับไฟสวยงาม มีร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงร้านการละเล่น เช่น ปาเป้า เข้าจับจองพื้นที่เพื่อค้าขาย ให้กับประชาชนที่จะหลั่งไหลเข้าร่วมงานในค่ำคืนวันนี้

อ่านข่าว ปชช.หนุน "ลอยกระทง" เป็น Soft Power กระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว 

หลายร้านค้าเปิดขายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 พ.ย.66) มีร้านจำหน่ายกระทงที่เปิดขายด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนที่ลอยก่อนวันจริงเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด ผู้ค้าบอกว่า ปีนี้ผู้คนน่าจะคึกคักแต่คงกระจายไปตามที่ต่าง ๆ ไม่แออัดอย่างปีที่ผ่านมาและมีหลายคนที่มาซื้อกระทงลอยก่อนวันจริง

อ่านข่าว ททท. ชวนลอยกระทง ล่องเรือไฟฟ้าเช็กอินรอบคลองผดุงกรุงเกษม

สำหรับพื้นที่ลอยกระทงบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ประชาชนสามารถลอยกระทงที่ท่าน้ำได้ตลอดแนวที่มีการเปิดพื้นที่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัด รวมถึงอาสาสมัครคอยดูแลความปลอดภัยโดยรอบ

อ่านข่าว แจกพิกัด 13 จุดลอยกระทง ทั่วไทย เริ่ม 18 - 28 พ.ย.66

ส่วนโป๊ะ บริเวณท่าเรือใต้สะพานพระราม 8 เจ้าหน้าที่นำป้ายปิดประกาศห้ามใช้ชั่วคราวเนื่องจากชำรุด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ เพราะหากประชาชนเข้าไปเพื่อลอยกระทงที่โป๊ะกันเป็นจำนวนมาก จะยากต่อการดูแลความปลอดภัย

อ่านข่าว

ต่อยอดแสงเจดีย์หลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ "ประเพณียี่เป็ง" หวังกระตุ้นท่องเที่ยว 

แจก 8 เว็บไซต์ ลอยกระทงออนไลน์แบบที่ชอบ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม  

 เรื่องน่ารู้ "ลอยกระทง" ประเพณี 4 ภาคต่างเอกลักษณ์ 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง