"อนุทิน" กำชับทุกจังหวัดดูแลความปลอดภัย ปชช.ช่วงเทศกาลลอยกระทง 2566

การเมือง
27 พ.ย. 66
09:51
210
Logo Thai PBS
"อนุทิน" กำชับทุกจังหวัดดูแลความปลอดภัย ปชช.ช่วงเทศกาลลอยกระทง 2566
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มท.1 กำชับทุกจังหวัดอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยประชาชนเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ไฟไหม้ในเทศกาลลอยกระทง

วันนี้ (27 พ.ย.66) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษก กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันลอยกระทง ที่คาดว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะเดินทางไปร่วมงานในพื้นที่ซึ่งหน่วยงานรัฐ ภาคประชาชน และเอกชนจัดขึ้นเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าว ปักหมุด 11 สถานีรถไฟฟ้า ผ่านสถานที่ลอยกระทง 13 จุด  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้มีความห่วงใยในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว จึงได้กำชับให้ทุกจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามข้อสั่งการที่กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติส่งถึงทุกจังหวัด เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติภัยที่อาจสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

อ่านข่าว วธ.เปิดผลโพลคนไทยอยากลอยกระทง "สุโขทัย-เชียงใหม่" มากสุด 

ทั้งนี้ ขอให้ชุดปฏิบัติการจากการบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ทั้งราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ประชาชนจิตอาสา พร้อมทั้งสั่งใช้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) สนับสนุนการการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การรักษาความสงบเรียบร้อย

การเฝ้าระวังบริเวณที่ประชาชนหนาแน่น ระวังอุบัติภัยทางน้ำ บริเวณโป๊ะ ท่าเทียบเรือโดยสาร สถานที่ริมน้ำ ที่ประชาชนใช้ลอยกระทง จุดเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย มีหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ประจำบริเวณสถานที่จัดงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันที

อ่านข่าว เรื่องน่ารู้ "ลอยกระทง" ประเพณี 4 ภาคต่างเอกลักษณ์ 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทิน ยังได้กำชับเรื่องการเฝ้าระวังอัคคีภัย เนื่องจากจะมีกิจกรรมตามประเพณี ความเชื่อ ที่อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดเหตุได้ไม่ว่าจะเป็น การจุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ยิงปืนขึ้นฟ้า ปล่อยโคมลอย ขอให้มีการจัดหน่วยเคลื่อนเร็วพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์กู้ภัย ที่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุได้ทันท่วงที

อ่านข่าว สำรวจความพร้อมงานลอยกระทง สะพานพระราม 8 

ก่อนเทศกาลลอยกระทงจะเริ่มขึ้น ท่าน มท.1 ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกระทรวงมหาดไทยให้พร้อม เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมกับเน้นย้ำเรื่องการการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และเชิญชวนประชาชนร่วมกันดูแลความสะอาดของแหล่งน้ำ เพื่อช่วยกันลดขยะและสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

อ่านข่าว 

ปักหมุด 11 สถานีรถไฟฟ้า ผ่านสถานที่ลอยกระทง 13 จุด 

วธ.เปิดผลโพลคนไทยอยากลอยกระทง "สุโขทัย-เชียงใหม่" มากสุด 

เรื่องน่ารู้ "ลอยกระทง" ประเพณี 4 ภาคต่างเอกลักษณ์

สำรวจความพร้อมงานลอยกระทง สะพานพระราม 8    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง