"น้องมิลค์" คว้าแชมป์โดรนเรซซิ่ง ที่มาเลเซีย

กีฬา
27 พ.ย. 66
14:28
2,097
Logo Thai PBS
"น้องมิลค์" คว้าแชมป์โดรนเรซซิ่ง ที่มาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องมิลค์" คว้าแชมป์โดรนเรซซิ่ง ที่มาเลเซีย เป็นการแข่งขันแบบโอเวอร์ออล หรือ ชายหญิงแข่งร่วมกันเพื่อหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียว ถือว่าเป็นการคว้าแชมป์นอกประเทศ 2 รายการติดต่อกัน เตรียมบินไปแข่งที่ไต้หวัน 5-8 ธ.ค.นี้

วันนี้ (27 พ.ย.2566) การแข่งขัน โดรนเรซซิ่ง (เอฟพีวี) ในรายการมาเลเซีย โดรนลีก ที่จัดการแข่งขันที่สนาม บูกิตจาลิส ในรุ่นโปรคลาส ที่เป็นการแข่งขันแบบโอเวอร์ออล หรือ ชายหญิงแข่งร่วมกันเพื่อหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียว 

หนึ่งในนั้น คือ น้องมิลค์ วรรรญา วรรณผ่อง วัย 16 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกเอฟพีวี ในสมัยที่ 3 เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 4 ลำสุดท้าย โดยต้องดวลกับอีก 3 นักกีฬาชาย ที่เป็นนักกีฬาจากเจ้าภาพมาเลเซีย 2 คน และ อีก1 นักกีฬาจากไทย คือ อดิเทพ เลิศเจษฎากุล ในวัย 30 ปี ซึ่งรอบไฟนอลใช้ระบบการแข่งขัน ใครบินเข้าเป็นอันดับที่ 1 จำนวน 2 ครั้ง จะคว้าแชมป์ไปครอง

ซึ่ง น้องมิลค์ ยังคงบินได้อย่างไร้เทียมทาน โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 จำนวน 2 รอบติดต่อกัน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนรองแชมป์เป็นของ ไอมาน คูไซรี่ จากเจ้าภาพ และ อดิเทพ เลิศเจษฎากุล คว้าอันดับที่ 3 ถือว่าเป็นการคว้าแชมป์นอกประเทศ 2 รายการติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้ น้องมิลค์ ไปคว้าแชมป์โลกที่ ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับรายการต่อไป ของ น้องมิลค์ จะบินไปแข่งขันที่ไต้หวัน ในวันที่ 5-8 ธ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง