เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

อาชญากรรม
27 พ.ย. 66
16:24
1,287
Logo Thai PBS
เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดจดหมาย "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เขียนร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรมซึ่งมีมากถึง 7 เรื่อง

วันนี้ (27 พ.ย.2566) ความเคลื่อนไหวของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นอกจากเป็นคลิปที่ออกมาแล้ว 2 คลิป ยังได้เขียนจดหมายร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องถึงกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรมซึ่งมีมากถึง 7 เรื่อง ทั้งเรื่องการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการประกันตัว เจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบและการเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ระดับสูง

อ่านข่าว : ผบ.ตร.รู้ตัวคนพา "เสี่ยแป้ง" ลงเขา ขอให้มอบตัวการันตีไม่วิสามัญฯ

โดยหนังสือร้องเรียนเขียนด้วยลายมือของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง ซึ่งเป็นนักโทษชาย ได้เขียนขึ้นมาเพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรี รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนการไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนยุติธรรมจำนวน 7 เรื่องด้วยกัน

โดยเรื่องแรกระบุว่าศาลไม่มีความยุติธรรมในการให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เรื่องที่ 2 และ 3 เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของนายตำรวจบางนายเกี่ยวกับการเรียกรับเงินและยักยอกทรัพย์สิน เรื่องที่ 4 และ 5 การขายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรมของเรือนจำสองแห่งรวมถึงการทรมานนักโทษ

เรื่องที่ 6 ให้มีการรื้อคดีของอัยการท่านหนึ่งกับพรรคพวก และเรื่องที่ 7 ระบุว่าอัยการระดับสูงเรียกรับเงินจากนายแป้งเป็นเงิน 500,000 บาท แต่นายแป้งไม่ได้จ่ายเงินจึงถูกฟ้องดำเนินคดีเพียงคนเดียว

นายแป้งระบุเพิ่มเติมว่าได้เขียนหนังสือร้องเรียนฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อทวงความยุติธรรม ซึ่งหากได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมกับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง ลงชื่อเชาวลิต ทองด้วง

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าในวันนี้ทางทนายความซึ่งเคยทำคดีให้กับนายแป้งจะเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับว่าที่ ร.ต.ธนฤกต จิตอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีที่กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 2 ย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม

อัยการสูงสุด สั่งสอบด่วน "อัยการ" ถูก "แป้ง นาโหนด" พาดพิงเรื่องคดีปี 63

ด่วน! ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง