"กลุ่มรถร่วมฯ" โอดเชื้อเพลิงแพง ร้องนายกฯ ช่วยเหลือ

สังคม
28 พ.ย. 66
10:53
222
Logo Thai PBS
"กลุ่มรถร่วมฯ" โอดเชื้อเพลิงแพง ร้องนายกฯ ช่วยเหลือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบการรถร่วมบริการสาธารณะ โอดเชื้อเพลิงแพง แบกรับไม่ไหว ร้องนายกฯ ช่วยเหลือ

วันนี้ (28 พ.ย.2566) เวลา 09.00 น. กลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารร่วมบริการสาธารณะ จำนวน 80 คัน นำโดย นายปรีดา มากมูลผล นายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด, นายปัญญา เลิศหงิม นายกสมาคมรถตู้โดยสารสาธารณะกรุงเทพ-ปริมณฑล, นายอนุชิต จตุรงคปัญญา ตัวแทนผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะหมวด 1

และผู้ประกอบการรถรถตู้ รถมินิบัส รถเมล์ รถโดยสาร และรถสองแถว นำรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เพื่อร้องทุกข์มาตรการช่วยเหลือราคา-ก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับยานยนต์ (NGV) สำหรับกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยทางกลุ่มฯได้ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรีผ่าน โดยมีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการมนตรีฝ่ายการเมือง เดินทางออกมารับหนังสือดังกล่าง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายสมคิด กล่าวว่า ทางรัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน และเรื่องที่กลุ่มนำมายื่นยืนยันว่า จะนำเรียนนายกรัฐมนตรีให้ทราบโดยด่วน และจะประสานไปยัง รมว.พลังงาน ผ่านทางเลขาฯ เพื่อให้ทราบถึงปัญหาต่อไป

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลชุดนี้มีความพยายามที่จะลดราคาพลังงาน ทั้งน้ำมัน และไฟฟ้า แต่ยังคงติดที่เรื่องการลดราคา ก๊าซธรรมชาติ ที่ยังคงเกิดความล่าช้า โดยรัฐบาลยินดีที่จะเป็นผู้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ไขต่อไป

จากนั้นเวลา 09.35 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุ่มได้ประกาศยุติกิจกรรมที่ประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล และแกนนำได้ประกาศให้มวลชนไปร่วมสมทบกับกลุ่มแท็กซี่ที่กระทรวงพลังงานต่อไป

อ่านข่าวข่าวอื่น ๆ 

"แท็กซี่" รวมตัวขอลดราคา "NGV - LPG "ไม่เกิน 14 บาท ต่อ กก.

พวงเพ็ชร” หารือทูตจีน กรณีภาพยนตร์กระทบการท่องเที่ยวไทย

DSI ขอหลักฐานเพิ่ม บ.สยามแม็คโคร โยงชิปปิ้งนำเข้าหมูเถื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง