“อนุทิน” ยันตั้ง ผวจ.-ผู้ตรวจฯ มท.28 ตำแหน่ง ไม่มีปัญหา

การเมือง
28 พ.ย. 66
11:47
968
Logo Thai PBS
“อนุทิน” ยันตั้ง ผวจ.-ผู้ตรวจฯ มท.28 ตำแหน่ง ไม่มีปัญหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อนุทินยันเสนอชื่อผู้ว่าฯ-ผู้ตรวจราชการ 28 ตำแหน่ง เข้าครม.วันนี้ไม่มีปัญหา หลังถูกเลื่อนพิจารณามาจากสัปดาห์ก่อน ระบุไม่มีเปลี่ยนตัวกลางอากาศ บอกมีขั้นตอนสรรหา จะเปลี่ยนตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับปลัดกระทรวง

วันนี้ (28 พ.ย.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการเสนอรายชื่อแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ตรวจราชการรวม 28 ตำแหน่ง ว่า ตนได้ลงนามแต่งตั้ง ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตนติดราชการต่างประเทศ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอให้ตนเดินทางกลับมาก่อน

ซึ่งตนได้ลงนามยืนยันไปแล้ว ให้เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า การส่งรายชื่อเข้าพิจารณาในที่ประชุมครม.ครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้มีปัญหาอะไร เนื่องจากเป็นอำนาจของฝ่ายปลัดกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีมีอำนาจแค่นำเสนอชื่อส่งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

และรายชื่อไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีคณะกรรมการมีขั้นตอนการสรรหา และครั้งนี้มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด ขึ้นผู้ว่าราชการจังหวัดจึงต้องมีการสอบและตรวจคุณสมบัติ และย้ำอีกครั้งว่ารัฐมนตรีไม่มีอำนาจ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการสับเปลี่ยนรายชื่อ จึงทำให้มีการเลื่อนการพิจารณาออกมานั้นนายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มี ความอยากมันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนอยู่ที่ปลัดกระทรวง

อ่านข่าวอื่นๆ

"แท็กซี่" รวมตัวขอลดราคา "NGV - LPG "ไม่เกิน 14 บาท ต่อ กก.

นักธุรกิจสาว ร้องถูก "หมอดู" หลอก-ล่วงละเมิด สูญเงิน 14 ล้านบาท

กพท. สั่งนกแอร์ทำแผนแก้ปัญหาล่าช้า-ยกเลิกเที่ยวบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง