จับผู้ต้องหาส่ง "เครื่องกระสุนปืน" ให้ ดช.14 ปี คดียิงในห้างฯ

อาชญากรรม
28 พ.ย. 66
11:54
3,184
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาส่ง "เครื่องกระสุนปืน" ให้ ดช.14 ปี คดียิงในห้างฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปอท.เปิดปฏิบัติการค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ในพื้นที่ 12 จังหวัด หลังพบผู้ต้องขายปืนผ่านทางออนไลน์ จับผู้ต้องหาได้ 8 คน จำนวนนี้เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ส่งเครื่องกระสุนปืนให้เยาวชน 14 ปี คดียิงในห้างฯ

วันนี้ (28 พ.ย.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย กวาดล้างอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์ 21 จุด ในพื้นที่ 12 จังหวัด เช่น ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี หลังพบมีผู้ลักลอบ ขายปืน เครื่องกระสุนปืน แบลงค์กันอย่างแพร่หลาย รวมทั้งมีผู้สร้างเพจปลอมหลอกขายอาวุธแต่ไม่มีการสิ่งสินค้า

อ่านข่าว : ล้อมรั้ว "ปืน" มัจจุราช ความรุนแรง

จากผลปฎิบัติการตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 8 คน พร้อมของกลาง ปืนยาว 4 กระบอก ปืนสั้น 3 กระบอก แบลงค์กัน 3 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน และอุปกรณ์ติดอาวุธ กว่า 20 รายการ

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการ ปอท. เปิดเผยว่า หนึ่งใน 8 ผู้ต้องหา เป็นผู้ต้องที่ทำหน้าที่ส่งเครื่องกระสุนปืน ให้กับเยาวชนผู้ก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา คือ นายอภิเชษฐ์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันจำหน่ายกระสุนปืนฯ ท้องที่ สน.ยานนาวา โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

อ่านข่าว : เหตุยิงกลาง "พารากอน" สะท้อนปราบอาวุธ “เหลว” ท่องเที่ยวกระเจิง

จากการสอบปากคำเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นแต่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ ตำรวจยังขยายผลจับผู้ต้องหาได้อีก 8 คน ที่มีพฤติกรรมหลอกขายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์ ฐานความผิดฉ้อโกงประชาชนและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ แต่ละคนทำหน้าที่เปิดบัญชีม้า สร้างเพจประกาศขาย และรับโอนเงินที่ได้จากการกระทำผิด

อ่านข่าวอื่น ๆ

DSI ขอหลักฐานเพิ่ม บ.สยามแม็คโคร โยงชิปปิ้งนำเข้าหมูเถื่อน

“พวงเพ็ชร” หารือทูตจีน กรณีภาพยนตร์กระทบการท่องเที่ยวไทย

กพท.สั่งนกแอร์ทำแผนแก้ปัญหาล่าช้า-ยกเลิกเที่ยวบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง