ตร.-อาชีวะ ถกแผนดูแลช่วงภาพยนตร์ "4Kings2" ฉาย เฝ้าระวัง 200 จุดเสี่ยง

อาชญากรรม
30 พ.ย. 66
06:57
542
Logo Thai PBS
ตร.-อาชีวะ ถกแผนดูแลช่วงภาพยนตร์ "4Kings2" ฉาย เฝ้าระวัง 200 จุดเสี่ยง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาประชุมร่วมกับตำรวจกำหนดมาตรการรับมือและเฝ้าระวังความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการทะเลาะวิวาท ของกลุ่มนักศึกษาและบุคคลไม่หวังดี ในช่วงที่ภาพยนตร์ "4Kings ภาค 2" เข้าฉาย

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2566 คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประชุมร่วมตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรทั่วประเทศ รวมถึงเครือข่าย สถานศึกษา ผู้ปกครอง และศิษย์เก่า เพื่อวางมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุความรุนแรงทะเลาะวิวาท ช่วงภาพยนตร์ 4Kings ภาค 2 เข้าฉาย เริ่มวันนี้วันแรก

นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระบุว่า ได้กำหนด 6 มาตรการ เพื่อรองรับสถานการณ์ เช่น การประสานตำรวจท้องที่ประชุมวางแผนป้องกันเหตุ ร่วมกับห้างสรรพสินค้า หรือโรงภาพยนตร์ที่ฉาย 4Kings ภาค 2, จัดกำลังครูปกครองเฝ้าระวังเหตุร่วมกับตำรวจ บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่เริ่มฉายจนสิ้นสุด ตลอด 1 เดือน, จัดตั้งกองอำนวยการร่วม, ประชาสัมพันธ์นักเรียนนักศึกษาให้รับทราบถึงการไม่ใช้ความรุนแรง และทำความเข้าใจกับศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ที่จะไปรวมตัวกันเข้าชมภาพยนตร์เป็นหมู่คณะให้รักสถาบันในทางที่ถูกต้อง

ขณะที่ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตำรวจมีแผนเฝ้าระวังจุดเสี่ยงกว่า 200 จุด ซึ่งมีทั้งจุดเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันได้ รวมถึงจุดเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นบริเวณใกล้เคียงหน้าห้างสรรพสินค้าหรือโรงภาพยนตร์ที่เข้าฉาย ตลอดระยะเวลา 1 เดือน

รวมถึงจุดที่ตำรวจจะวางกำลัง โดยใช้กำลังพลจากชุดควบคุมฝูงชน แสตนบายตามเส้นทางเสี่ยง 11 จุด ที่มีสถาบันการศึกษาตั้งอยู่ ซึ่งเคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทมาก่อน เพื่อลดความเสี่ยง

อ่านข่าวอื่น ๆ

โปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นองคมนตรี

รวม 10 เหตุการณ์โลกสะเทือนตลอดปี 2566

สภาพอากาศวันนี้ 7 จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนัก เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง