ปล่อยคลิป 3 "แป้ง นาโหนด" ตั้งคำถามเหตุไม่ได้ประกันตัว

อาชญากรรม
30 พ.ย. 66
07:23
3,598
Logo Thai PBS
ปล่อยคลิป 3  "แป้ง นาโหนด" ตั้งคำถามเหตุไม่ได้ประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 3 ตั้งคำถามต่อกระบวนการยุติธรรม ถึงสาเหตุไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเพียงคนเดียว ทำครอบครัวเดือดร้อน ธุรกิจอู่ซ่อมรถเจ๊ง

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2566 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังหลบหนี ได้ปล่อยคลิป 3 ความยาว 04.56 นาที ตั้งคำถามสาเหตุที่ตนเองไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวมาสู้คดี

นายเชาวลิต ระบุว่า อยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ และศาลชั้นต้นของจังหวัดพัทลุง โดยตนเองเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในขณะถูกดำเนินคดี และตั้งคำถามถึงสาเหตุที่นายจรวดถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ แต่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ

นายเชาวลิต กล่าวว่า เพราะตนเองมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่ และต้องการถามถึงวงเงินประกัน ตนเองทำธุรกิจอู่ซ่อมรถ แต่ต้องเจ๊ง ซ่อมรถให้ลูกค้าไม่เสร็จ เพราะไม่ได้อยู่ดูแลธุรกิจ จึงต้องคำถามว่าเหตุใดศาลระบุเพียงว่าได้ใช้ดุลยพินิจ แต่ไม่กำหนดวงเงินประกัน หรือเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อให้สู้คดี เพราะตนเองยอมรับเงื่อนไขทุกอย่างทั้งติดกำไล EM วางหลักทรัพย์ประกัน

ไม่ให้ประกันตัว รู้ไหมว่าเขามีครอบครัว มีธุรกิจ ต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย เสียสิทธิหลายอย่าง

นายเชาวลิต กล่าวว่า รู้สึกอึดอัดใจ อยากให้ศาลมีหลักเกณฑ์ชัดเจนว่าคดีแบบใดบ้างที่จะไม่ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เพราะตนเองต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งการเดินทาง จ้างทนายความสู้คดี แต่กลับไม่ได้รับพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา นายเชาวลิตได้ปล่อยคลิปที่ 1 เนื้อหาระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องหนีการจับกุม และเรียกร้องให้ดำเนินคดีบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งอัยการคนหนึ่ง และตำรวจบางนาย ส่วนคลิปที่ 2 ถูกปล่อยในวันถัดมา (25 พ.ย.) โดยเนื้อหาย้ำว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ต่อมาวันที่ 27 พ.ย.2566 มีการเผยแพร่จดหมายลายมือนายเชาวลิต ถึงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนยุติธรรมจำนวน 7 เรื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก 

ด่วน! ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม 

เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม 

จดหมาย "แป้ง นาโหนด" ถึงมือ ผช.รมต.ประจำสำนักนายกฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง