โซเชียลวิจารณ์ คอนเสิร์ต "ถุงแป้ง-ชนกนันท์" ในมาเลเซีย

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 66
12:01
1,315
Logo Thai PBS
โซเชียลวิจารณ์ คอนเสิร์ต "ถุงแป้ง-ชนกนันท์" ในมาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คอนเสิร์ตนักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทยชื่อดัง และนักเต้น ในงานเทศกาลทางพุทธศาสนา วันลอยกระทง ก่อให้เกิดความขัดแย้งในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

คลิปวิดีโอของงานลอยกระทง เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสไวรัล ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างมากในโซเชียลมีเดีย ทำให้ชาวเน็ตบางส่วน เรียกร้องให้มีการสอบสวน

คอนเสิร์ตนี้จัดขึ้นร่วมกับเทศกาลลอยกระทง ในบริเวณใกล้กับวัดพุทธ ในเมืองบาชอค ห่างจากโกตาบารู เมืองหลวงของรัฐกลันตัน ไปทางตะวันออก 25 กม. ซึ่งบริเวณนั้นมีชุมชนชาวมาเลเซีย-ไทยจำนวนมาก

วิดีโอและภาพที่กลายเป็นกระแสไวรัล ศิลปินไทย "ถุงแป้ง ชนกนันท์" แสดงร่วมกับนักเต้นบนเวทีในชุดสุดเซ็กซี่ โดยมีฝูงชนเต้นรำไปด้วย

อ่านข่าวอื่น : แฟชั่นอันตราย "สวยครบจบชีวิต" ภัยออนไลน์อุปกรณ์จัดฟัน

รายงานของ เดอะสเตรตไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า นักวิจารณ์ออนไลน์หลายคนชี้ให้เห็นสิ่งที่พวกเขามองว่า เป็น 2 มาตรฐาน โดย Parti Islam Se-Malaysia (PAS) ซึ่งปกครองรัฐกลันตัน โดยตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงมี "การแสดงที่หยาบคาย" เมื่อพิจารณาจากคำวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ การแสดงระดับนานาชาติในประเทศ

พรรคอิสลามิสต์กล่าวว่า คอนเสิร์ตของศิลปินต่างชาติ ขัดต่อค่านิยมของชาวมุสลิมในมาเลเซีย เราจะส่งเสริมวัฒนธรรมที่นับถือศาสนาเท่านั้น

สื่อมาเลเซียกล่าวว่า ผู้จัดคอนเสิร์ตจะถูกปรับสูงสุด 10,000 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 75,000 บาท) ฐานละเมิดเงื่อนไขในการจัดการคอนเสิร์ตในรัฐที่ปกครองโดย PAS

พวกเขาอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐกลันตันว่า ผู้จัดงานได้รับใบอนุญาตและไม่ได้ฝ่าฝืนกฎหมายควบคุมความบันเทิงของรัฐกลันตันตามที่บางฝ่ายอ้างสิทธิ

"อย่างไรก็ตาม ผู้จัดงานไม่ปฏิบัติตามกฎ โดยมีนักร้องจากประเทศไทยไม่ปฏิบัติตามกฎการแต่งกาย พวกเขายังอนุญาตให้ชาวมุสลิมเข้าชมคอนเสิร์ตด้วย" เขากล่าวในงานแถลงข่าว

อ่าน : วันแรก นั่งรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสายสีม่วง-แดง จ่ายสูงสุด 20 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง