"พีระพันธุ์" โพสต์ดีใจ "ประยุทธ์" ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี

การเมือง
30 พ.ย. 66
13:06
1,725
Logo Thai PBS
"พีระพันธุ์" โพสต์ดีใจ "ประยุทธ์" ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พีระพันธุ์" โพสต์เฟซบุ๊กหลัง "พล.อ.ประยุทธ์" ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี เผยดีใจมาก ชมเป็นผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต

วันนี้ (30 พ.ย.2566) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยโพสต์เฟซบุ๊ก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga โดยมีข้อความระบุว่า เมื่อคืนผมดีใจมากพอทราบข่าวพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ให้เป็นองคมนตรี ผมรีบติดต่อท่านทันทีเพื่อแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่และภารกิจใหม่อันมีเกียรติยศและมีความสำคัญยิ่งทั้งต่อตัวท่านเอง ต่อประเทศ และต่อสถาบันหลักของชาติ

ผมดีใจมากเพราะมีคนดีอีกคนหนึ่งได้รับโอกาสนี้ โดยเฉพาะเมื่อท่านไม่ใช่เพียงเป็นแค่คนดีจริงๆ เท่านั้น แต่เป็นคนดีที่มีความสามารถมีความรอบรู้ในการบริหารและการพัฒนาบ้านเมืองเป็นที่ประจักษ์ ที่สำคัญที่สุดคือเป็นผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต

เชื่อมั่นและมั่นใจว่าท่านจะเป็นกำลังสำคัญของสถาบันสูงสุดของประเทศในการสร้างความมั่นคงและนำพาบ้านเมืองไปสู่ความร่มเย็นและความเจริญมากยิ่งขึ้นผมขอแสดงความยินดีกับท่านเป็นที่สุด

อ่านข่าว : โปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นองคมนตรี

facebook : ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

facebook : ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

facebook : ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ ภาพคู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี พร้อมระบุข้อความว่า

กราบแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ท่านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อค่ำวานนี้ หลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเรื่องแต่งตั้งองคมนตรี ผมได้ไลน์ไปแสดงความยินดีกับท่านองคมนตรีลุงตู่ ที่ได้รับ พระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นองคมนตรี เมื่อค่ำคืนวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

ในฐานะที่ผมมีความเคารพรักลุงตู่เป็นอย่างมาก ผมบอกท่านว่า ผมดีใจมากๆ ท่านองคมนตรีกล่าวตอบว่า "ขอบคุณ และฝากช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน"

ด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติขอแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสม เพราะได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมานาน สร้างคุณูปการให้กับสังคม และประชาชนไว้อย่างมากมาย

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในฐานะที่ พล.อ.ประยุทธ์เคยทำงานร่วมกับพรรคมาระยะหนึ่ง พวกเราได้เห็นความตั้งใจจริงในการเข้ามาทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และประชาชนคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เมื่อวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้พ้นจากการเมืองไปแล้ว พร้อมทั้งได้รับโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่งองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์จะได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานสนองพระเดชพระคุณในตำแหน่งองคมนตรีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดทำเนียบ "องคมนตรี" หลังแต่งตั้ง "ประยุทธ์" คนล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง