นายกฯ ระบุย้ายอธิบดีดีเอสไอ ไม่ใช่เพราะเจอตอ

การเมือง
30 พ.ย. 66
15:36
298
Logo Thai PBS
นายกฯ ระบุย้ายอธิบดีดีเอสไอ ไม่ใช่เพราะเจอตอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ระบุไม่ต้องห่วงกรณี “หมูเถื่อน” พร้อมชี้แจงการโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอ ปรับคนตามเนื้องาน ยันไม่ใช่เพราะเจอตอ ส่วนใครจะมาแทนต้องแล้วแต่ รมว.ยุติธรรม

วันนี้ (30 พ.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการผู้ลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน ว่า เรื่องหมูเถื่อนถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยไม่สามารถดำเนินการได้ ขออย่าห่วง จะพยายามสาวให้ถึงรายใหญ่ให้ได้

ส่วนที่มีการโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีการตั้งคำถามว่า ผลงานไม่เข้าเป้า หรือเจอตอใหญ่จนต้องโยกย้าย นายเศรษฐา ระบุว่า ที่ระบุว่าไปเจอตอใหญ่ ตนเชื่อว่าข้าราชการทุกคนไม่มีใครกลัว ทุกคนพยายามปฏิบัติหน้าที่ ทำงานเพื่อประชาชน สุดความสามารถ

การโยกย้าย รมว.ยุติธรรมคงต้องการให้คนเหมาะกับหน้างาน ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเจอตอแล้วถูกย้าย ผมขอยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน ผมไม่ยอมให้มีเรื่องนี้เกิดขึ้นในรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้ใช่หรือไม่ว่า การโยกย้ายครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง นายเศรษฐา ระบุว่า แล้วนายกรัฐมนตรีไปก้าวก่ายหรือเปล่า ไม่ใช่ ไม่มีแน่นอนตรงนี้ แต่หากบอกว่าการเมืองและรัฐมนตรีที่ทำเป็นผู้ย้ายอย่างนั้นใช่ ตามที่รัฐมนตรีบอก ย้ายไปทำเรื่องของนโยบาย ไปเป็นรองปลัดกระทรวงและหาที่เหมาะสมมาทำงานต่อ ซึ่งเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องใหญ่และหากเดินทางกลับไปก็ต้องเรียกคุยว่าถึงไหนแล้ว

ส่วนผู้ที่เหมาะสมจะมาดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอ เป็นอย่างไรนั้น นายเศรษฐา ยืนยันว่า เรื่องนี้ตนก้าวก่ายไม่ได้ เป็นหน้าที่ของ รมว.ยุติธรรม

อ่านข่าวอื่นๆ

“เศรษฐา” เยือนสันกำแพง เดินลุยงานตามรอย “ทักษิณ”

สั่งฟ้อง "กำนันนก" พร้อมพวก - 16 นายตำรวจ คดีสารวัตรแบงค์

ป.ป.ส.ค้นบ้าน "สว.อุปกิต" ยึดทรัพย์-รถหรูโยงคดียาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง