ส่อบานปลาย แข้งบุรีรัมย์-เจ้อเจียง ตะลุมบอน หลังจบเกมเอเอฟซี

กีฬา
30 พ.ย. 66
17:59
1,058
Logo Thai PBS
ส่อบานปลาย แข้งบุรีรัมย์-เจ้อเจียง ตะลุมบอน หลังจบเกมเอเอฟซี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดโพสต์คลิปหลักฐาน เตรียมส่งให้ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียพิจารณา เอาผิดนักเตะและทีมงานสต๊าฟโค้ชทีมเจ้อเจียง หลังเกิดเหตุตะลุมบอน หลังจบเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

วันนี้ (30 พ.ย.2566) สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเคลื่อนไหวหลังเกิดเหตุอื้อฉาว ในตอนจบการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ที่บุกไปแพ้ เจ้อเจียง เอฟซี 2-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุปะทะกันของนักเตะทั้งสองทีมจนกลายเป็นเหตุตะลุมบอนเกิดขึ้น หลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม โดยข้อความจาก เพจของแชมป์ไทยลีกทีมล่าสุด ประนาม ทีมคู่แข่งด้วยข้อความภาษาอังกฤษ ที่มีความหมายว่า นี่หรือฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เรามาเล่นฟุตบอล หรือมาออกรบกันแน่ พร้อมแฮชแท็กไปหาสโมสร เจ้อเจียง เอฟซี โดยตรง

นอกจากนี้ยังโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ถ่ายไว้ถึง 6 คลิป เริ่มจากจังหวะที่ ลีออน เจมส์ นักเตะไทย โดนสต๊าฟโค้ชของทีม เจ้อเจียง เข้ามาต่อย และมีนักเตะ เจ้อเจียง บางคนพยายามขัดขวางไม่ให้ทีมงานของสโมสร บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปหลักฐานในตอนเกิดเหตุ

นอกจากนี้แฟนบอลชาวจีนในสนามก็พยายามขว้างปาสิ่งของยังมานักเตะบุรีรัมย์ และคลิปสุดท้ายเป็นตอนที่ นักเตะและทีมงานของ บุรีรัมย์ เดินทางออกจากสนาม ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนทางด้าน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" ยังไม่มีท่าทีใดๆ ต่อเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้น แต่คาดว่าบทลงโทษของ เอเอฟซี จะเน้นไปที่การปรับเงินสโมสร และลงโทษแบนนักเตะผู้ก่อเหตุเป็นรายบุคคล เหมือนอย่างในปี 2017 ที่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้กับเกมระหว่าง อูราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ของ ญี่ปุ่น กับ เจจู ยูไนเต็ด จากเกาหลีใต้ ซึ่งครั้งนั้น สโมสร เจจู โดนปรับเงิน 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ โทษฐานไม่สามารถควบคุมนักเตะในทีม ขณะที่นักเตะเกาหลีใต้ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุรุนแรง โดนปรับเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ และถูกแบนห้ามลงสนามนานถึง 6 เดือน

อ่านข่าวอื่นๆ :

ดัน "มวยไทย" Soft Power บรรจุโอลิมปิกเกมส์ ปี 2032

ข่าวที่เกี่ยวข้อง