นายกสมาคมยกน้ำหนักฯเตรียมรายชื่อนักกีฬาแข่ง 3 รายการใหญ่

กีฬา
12 ก.ย. 54
13:48
17
Logo Thai PBS
นายกสมาคมยกน้ำหนักฯเตรียมรายชื่อนักกีฬาแข่ง 3 รายการใหญ่

“พล.ต.อินทรัตน์” นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมรายชื่อนักกีฬาเพื่อไปร่วมแข่งขัน 3 รายการใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางรายชื่อหลังการคัดตัวซีเกมส์ วันที่ 17 กันยายนนี้

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่าเบื้องต้นตอนนี้ได้ปรึกษากับสตาฟโค้ช เพื่อเตรียมรายชื่อนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันใน 3 รายการใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ซีเกมส์ ในช่วงปลายปีนี้, การแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส และ การแข่งขันกีฬา โอลิมปิก แต่อย่างไรก็ตามยังต้องรอดูผลการคัดตัวนักกีฬาชุดซีเกมส์ และชุดชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 2 รายการจะมีการคัดตัวในวันเดียวกัน คือวันที่ 17 กันยายน ที่จังหวัดเชียงใหม่หลังจากทราบผลการคัดตัวแล้วอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬา ตามความเหมาะสม
 
ขณะที่การแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2011 วันนี้ (12 ก.ย.) เป็นวันสุดท้าย ในรุ่นมากกว่า 75 กิโลกรัมหญิง ไทยมีนักกีฬาลงแข่งขัน 2 คน ได้แก่ ธัญลักษณ์ ชูมณี และ แพรวนภา เคนจันทึก ผลปรากฏว่าท่าสแนชเหรียญทองเป็นของ แพรวนภา เคนจันทึก ทำได้ 115 กิโลกรัม, เหรียญเงินเป็นของ ธัญลักษณ์ ชูมณี ทำได้ 93 กิโลกรัม ส่วนท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก เหรียญทอง เป็นของ แพรวนภา ทำได้ 145 กิโลกรัม นอกจากนี้ แพรวนภา ยังได้อีก 1 เหรียญทองจากน้ำหนักรวมทำได้ 265 กิโลกรัม หลังการแข่งขัน แพรวนภา นักกีฬาจากโคราช ที่โชว์ฟอร์มคว้า 3 เหรียญทอง บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นก่อนการแข่งขัน เนื่องจากน้ำหนัก 145 กิโลกรัม ที่เรียกในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ยังไม่ได้เคยยกได้มาก่อน

ส่วนรุ่น 105 กิโลกรัมชาย ท่าสแนช เหรียญทองเป็นของ ซามูราตอฟ จาก อูซเบกิสถาน ส่วน คณายุทธ นุชเจริญผล ได้เหรียญทองแดง และท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก เหรียญทองเป็นของ ซาฒุราตอฟ คนเดิม ขณะที่ คณายุทธ นุชเจริญผล ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้ คณายุทธ นุชเจริญผล ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงในน้ำหนักรวม สรุปแล้วนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนของไทยคว้าเหรียญรางวัล ไปได้ทั้งหมด 11 เหรียญทอง 21 เหรียญเงิน และ 14 เหรียญทองแดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง