คิวแน่น! "เศรษฐา" ครม.สัญจรนัดแรก "หนองบัวลำภู" 3-4 ธ.ค.

การเมือง
1 ธ.ค. 66
16:08
787
Logo Thai PBS
คิวแน่น! "เศรษฐา" ครม.สัญจรนัดแรก "หนองบัวลำภู" 3-4  ธ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คิวแน่น "นายกรัฐมนตรี" ประเดิมลงพื้นที่ตรวจราชการและประชุมครม.สัญจร จ.หนองบัวลำภู 3-4 ธ.ค.นี้ ตามตามสางปัญหายาเสพติด ส่วน "บิ๊กป๊อด" ลงตรวจสอบพื้นที่ขุดเจาะน้ำบาดาล แก้ภัยแล้ง

วันนี้ (1 ธ.ค.2566) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เตรียมลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู เพื่อตรวจราชการ และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งแรก 3-4 ธ.ค.นี้ 

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ จะมีการติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อ.สุวรรณคูหา ตรวจเยี่ยมแถวกองกำลัง ชรบ.3,000 นายที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “หนองบัวลำภู โมเดล”  ส่วนภารกิจช่วงเย็นเวลา 17.00 น.นายกรัฐมนตรี ร่วมการแข่งขันฟุตบอลกับทีมเยาวชนฮีโร่สุวรรณคูหา ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนอนุบาลสุวรรณคูหา และเยี่ยมชมกิจกรรมประเพณีวิถีพื้นถิ่น  

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับภารกิจในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ จะเป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร จากนั้นจะชมการทำเกษตรผสมผสานแบบพื้นบ้าน  ชมตลาดชุมชนยลวิถีชาวบ้าน รับฟังแนวทางการยกระดับและผลักดัน ผ้าขิดสลับหมี่ ลายบัวลุ่มภู ผ้าฝ้ายแกมไหมทอมือลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัด เป็น “Soft power” ตามนโยบายรัฐบาล โดยกรมหม่อนไหม และมอบ สปก. 4-01 จำนวน 100 คน

อ่านข่าว "บอร์ดซอฟต์พาวเวอร์" ทุ่ม 5,164 ล้านบาท ดัน "เฟสติวัล-อาหาร-ท่องเที่ยว"

ทส.สำรวจแหล่งขุดเจาะบ่อบาดาล 

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทส.จะติด ตามสถานการณ์น้ำความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และความต้องการโครงการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง บริเวณเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

รวมทั้งติดตามความคืบหน้าโครงการจัดหาแหล่งน้ำบาดาลระยะไกล เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ขาดแคลนน้ำและน้ำเค็มรุกล้ำ บริเวณบ้านถ่อนใหญ่ จ.อุดรธานี เนื่องจากประชาชนร้องขอเรื่องน้ำบาดาลขนาดกลาง และขนาดใหญ่เข้ามาจากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ จึงจะลงพื้นที่เข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว เช่น เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และพื้นที่อุทยานแห่งชาติและเขตป่าสงวนแห่งชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามและสำคัญหลายแห่ง โดยจะยกระดับการท่องเที่ยว ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ความสวยงาม ความสะอาด และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชนต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

อ่านข่าว

ชวนไปหลง (เสน่ห์) "หมู่เกาะสุรินทร์" ทะเลสวย น้ำใส ประทับใจไม่รู้ลืม

เปิดลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง