ใครบ้าง? ให้ปากคำตำรวจ "ตัวละคร" ถูก "แป้ง นาโหนด" พาดพิง

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 66
10:41
786
Logo Thai PBS
ใครบ้าง? ให้ปากคำตำรวจ "ตัวละคร" ถูก "แป้ง นาโหนด" พาดพิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายจรวด 1 ใน 5 ที่ถูก "นายแป้ง นาโหนด" พาดพิงคดีพยายามฆ่าและชิงตัวประกัน แอบเข้าให้ปากคำตำรวจ หนีสื่อ ส่วนอีก 4 คนคือประธานติ่ง นายสมชาย และตำรวจอีก 2 นายให้ปากคำจเรตำรวจ เร่งตามตัวอีก 1 พาหนี

กรณีนายชวลิต ทองด้วง หรือนายแป้ง นาโหนด หลบหนีออกจากโรงมหาราชนครศรีธรรมราช มีการอัด 3 คลิปออกมาเผยแพร่อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี และล่าสุดยุติธรรมได้ชี้แจงรายละเอียดการไม่ให้ประกันตัว และเป็นครั้งแรกที่บุคคลที่ถูกพาดพิงถึงได้ปรากฏตัวให้ข้อมูลกับตำรวจ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2566 นายสิทธิเดช ทรงเดชะ หรือนายจรวด เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พล.ต.ต.โอภาส ทั่งทอง ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 6 สำนักงานจเรตำรวจ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ถือเป็นการปรากฏตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากที่นายแป้ง นาโหนด พาดพิงถึง และเป็นหนึ่งบุคคลสำคัญในคดีที่นายแป้ง พร้อมพวกเข้าไปการช่วยเหลือชิงตัวจาก ตร.ภาค 8 หลังอ้าวว่าถูกอุ้มรีดเงินในคดียาเสพติด

ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยนายจรวด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ แอบหนีกลับออกไปทางประตูหลัง

อ่านข่าว ปล่อยคลิป 3 "แป้ง นาโหนด" ตั้งคำถามเหตุไม่ได้ประกันตัว

 

นายสิทธิเดช ทรงเดชะ หรือนายจรวด เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ พร้อมเลี่ยงสื่อ

นายสิทธิเดช ทรงเดชะ หรือนายจรวด เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ พร้อมเลี่ยงสื่อ

นายสิทธิเดช ทรงเดชะ หรือนายจรวด เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ พร้อมเลี่ยงสื่อ

อดีตผู้ต้องหาคดี "แป้ง นาโหนด" ให้ปากคำวันนี้

สำหรับอดีตกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกนายแป้ง กล่าวพาดพิงในคลิป ประกอบด้วย นายสมชาย หรือประธานติ่ง นายสมชาย พ่อของนายจรวด ร.ต.ต.ธีระวุฒิ  จ.ส.อ.สมมิตร จะเข้าปากคำกับจเรตำรวจแห่งชาติในวันนี้ (2 ธ.ค.)

ขณะที่นายพงศ์พิพัฒน์ หรืออัยการบอย ก็ได้เดินทางมารายงานตัวยังสำนักงานคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด เรียบร้อยเเล้ว ถูกคำสั่งย้ายให้มาประจำที่สำนักงานอัยการสูงสุดระหว่างที่มีกระบวนการตรวจสอบ

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายแป้ง  ยันความบริสุทธิ์ใจไม่มีส่วนช่วยพานายแป้ง หลบหนี

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายแป้ง ยันความบริสุทธิ์ใจไม่มีส่วนช่วยพานายแป้ง หลบหนี

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายแป้ง ยันความบริสุทธิ์ใจไม่มีส่วนช่วยพานายแป้ง หลบหนี

ทนายความแป้งลงบันทึกประจำวันหวั่นไม่ปลอดภัย

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายเชาวลิต ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่มีข่าวว่าตำรวจเตรียมเรียกไปให้ข้อมูล ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ หลังเป็นผู้ยื่นจดหมายร้องเรียนของนายเชาวลิต และส่งต่อให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีประสำนักนายกฯ

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บอกว่า แม้จะเป็นทนายความในคดีที่นายแป้ง ตกเป็นผู้ต้องหาชิงตัวนายจรวด จนถูกศาลตัดสิน แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหลบหนี และไม่ได้รับการติดต่ออย่างใด ในฐานะทนายความได้พยายามทำหน้าที่ หาทางให้นายแป้ง กลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กลับถูกนำไปเชื่อมโยงจึงกังวลเรื่องความปลอดภัย

หลังจากเอกสารให้ทาง เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากกรณีนี้ จึงมาลงบันทึกประจำวัน และยืนยันความบริสุทธ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนเก่ี่ยวข้องกับการหลบหนีของนายแป้ง 

อ่านข่าว เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

พรานนก เข้าให้ปากคำตำรวจ

พรานนก เข้าให้ปากคำตำรวจ

พรานนก เข้าให้ปากคำตำรวจ

เร่งตามตัว “กัมปนาท” ช่วยพาหนีจากเขาบรรทัด

ก่อนหน้านี้ตำรวจ บุกค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.พัทลุงและตรัง สามารถตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม และกระสุนได้จำนวนมาก จับกุมนายทนงศักดิ์ นายสืบศักดิ์  นายอัสฮัร และนายสุเชษฐ์ ทั้งหมดมีส่วนช่วยเหลือนายแป้งหลบหนี ขณะที่นายกัมปนาท ที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว

มีรายงานว่าจากการสอบปากคำ นายสุรเชษฐ์ ให้การยอมรับเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2566 ที่เกิดเหตุปะทะบนเขาบรรทัด ได้รับการติดต่อให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับตัวนายแป้ง ที่บ้านป่าพง อ.ตะโหมด มาส่งหน้าวัดพรุนายขาว ต.คลอง ใหญ่

จากนั้นมีรถยนต์เก๋งมารับตัวนายแป้ง ไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.สตูล และเจ้าหน้าที่สืบสวนพบรถกระบะที่ใช้นำทางพานายแป้ง ไปท่าเรือบ้านบากันโต๊ะทิด โดยมีนายอัชฮัร เป็นเจ้าของ

ส่วนนายกัมปนาท พบว่าเป็นกลุ่มบุคลคลที่มีความใกล้ชิดกับนายแป้ง เป็นอย่างมาก ตำรวจจึงเร่งแกะรอย เชื่อว่าหากสามารถจับกุมได้อาจได้เบาะแสนายแป้ง

นายทนงศักดิ์ น้องชายกำนันชื่อดังในอำเภอป่าบอน พร้อมพวกรวมรวม 4 คน ได้ให้การปฎิเสธ และวางหลักทรัพย์เป็นประกันตัวไปแล้วทั้งหมด

อ่านข่าว

าลยุติธรรม แจง "แป้ง นาโหนด-นายจรวด" คดีพยายามฆ่า-ชิงตัวประกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง