8 ชม.ไฟไหม้โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าเสียหาย 100 ล้าน

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 66
14:25
1,525
Logo Thai PBS
8 ชม.ไฟไหม้โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าเสียหาย 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผ่านมากว่า 8 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ ภายในโรงงานรีไซเคิลและตัดเย็บผ้า จ.ปราจีนบุรีได้ เนื่องจากมีผ้าม้วนเป็นเชื้อเพลิง ในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ คาดเสียหาย 100 ล้านบาท

วันนี้ (2 ธ.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ โรงงานรีไซเคิลและเย็บเสื้อผ้าบนเนื้อที่ 3 ไร่ พื้นที่เทศบาลตำบลสระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งผ่านมาเกือบ 10 ชั่วโมงแล้ว ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ 

เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำ จากตำบลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ และต่อสายเข้ากับท่อประปาในชุมชน เพื่อดับเพลิง เนื่องจากในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ บริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นโรงงานเย็บผ้าขนาดใหญ่ และรับซื้อของเก่าทุกชนิดมีพื้นที่กว่า 3 ไร่ ภายในโรงงานมีผ้าม้วนมากกว่า 10 ตัน  เครื่องจักร รถบรรทุก และอีกหลายอย่าง ไม่สามารถนำออกมาได้

จากการสอบถามเจ้าของโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนอนหลับ ลูกวิ่งมาบอก ไฟไหม้ จึงพยายามจะดับไฟ แต่เข้าไปในพื้นที่ไม่ได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพราะวัสดุถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด จนถึงขณะนี้เพลิงยังไม่สงบ และต้องการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี ช่วยสนับสนุนรถดับเพลิง

นายอัครเดช กัญหารี กำนันตำบลลาดตะเคียน กล่าวว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 01.00 น.ได้แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสระบัว และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ระดมมาช่วยกันดับเพลิง

ขณะนี้ควบคุมเพลิงในเขตจำกัดได้แล้ว พร้อมประสานนำรถแบคโฮ 2 คัน มาเกลี่ยกองม้วนเศษผ้า เศษผ้าใบ แล้วใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำให้ดับสนิท คาดว่าประมาณ 16.00 น. 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.มีรายงานว่า ดับไฟได้แล้ว 30% คาดว่าจะควบคุมได้ในเวลา 16.00 น. แต่ยังเฝ้าระวังการปะทุลุกไหม้ขึ้น เนื่องจากอากาศแห้ง และมีกระแสลมพัดค่อนข้างแรง ทั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีผู้เสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง