"วราวุธ"ขานรับ แก้หนี้ ผุดไอเดีย "ลดดอกเบี้ยแรกเข้าโรงรับจำนำ"

สังคม
3 ธ.ค. 66
12:07
267
Logo Thai PBS
"วราวุธ"ขานรับ แก้หนี้ ผุดไอเดีย "ลดดอกเบี้ยแรกเข้าโรงรับจำนำ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วราวุธ’ ขานรับ นโยบาย “แก้หนี้” ลดดอกเบี้ยแรกเข้าโรงรับจำนำ 5,000 บาท และมอบของขวัญปีใหม่ 8 ด้านให้ประชาชน เตรียมเสนอ ครม.พรุ่งนี้

วันนี้ (3 ธ.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงมาตรการแก้หนี้ของรัฐบาลว่า กระทรวง พม. ขานรับนโยบายการแก้หนี้ของรัฐบาล ซึ่งมิติการทำงานของพม. มีหลายมิติไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็กและเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ และยังมีสถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำ ที่พร้อมจะงดดอกเบี้ย 5,000 บาทแรกให้ประชาชน สามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น

และยังมีอีกหลายมาตรการ ในการสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ เช่น การซ่อมบ้าน การดูแลผู้สูงอายุ โดยวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.2566 )เตรียมเสนอเข้า ที่ประชุม ครม. โดยมีของขวัญปีใหม่ 8 ด้าน เพื่อมอบให้กับประชาชน และยังจัดตั้ง ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน

ขณะเดียวกัน วันนี้ ฃได้ลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลางติดตามความก้าวหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ในโอกาสครบรอบ 1ปี เหตุความรุนแรง

พบว่า คนในพื้นที่มีความเข็มแข็งทางจิตใจมากขึ้น ที่ผ่านมา ทาง กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.)ได้ มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวเด็กในครอบครัวยากจนไปแล้ว 71 คน และมอบชุดของขวัญสำหรับเด็กเล็ก ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทำงานเชิงรุกเฝ้าระวังกลุ่มเปราะบาง ร่วมกับ กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, อปท., อบต. เพื่อเข้าไปพูดคุยเพื่อแก้ไขสถานการณ์และหวังว่าปี 2567 อย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง