จับตาเหตุรุนแรง เทคนิคดุสิต เปิดเรียนพรุ่งนี้

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 66
19:45
456
Logo Thai PBS
จับตาเหตุรุนแรง เทคนิคดุสิต เปิดเรียนพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสน.ดุสิต -ครู-ผู้ปกครอง-สมาคมศิษย์เก่า ร่วมกันวางแผนรักษาความปลอดภัย สอดส่องเด็กกลุ่มเสี่ยง จับตาพฤติกรรม เฝ้าระวังเหตุนอกสถาบัน

วันนี้ (3 ธ.ค.2566) นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สมาคมศิษย์เก่าก่อสร้างดุสิต และตำรวจ สน.ดุสิต ร่วมกันหารือ มาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมจัดประชุมผู้ปกครองนักศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจในมาตรการความปลอดภัย ในทุก ๆ ด้าน

โดยระบุว่า หลายปีที่ผ่านมา ไม่พบปัญหาความรุนแรง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พ.ย.เกิดกรณีเด็กปี 2 ของสถาบันถูกยิงเสียชีวิต ทำให้ต้องตระหนักเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

การประชุมในวันนี้ มุ่งเน้นหาแนวทางรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังป้องปรามนักเรียน นักศึกษา ที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ เฝ้าระวังจุดเสี่ยง ร่วมมือกับผู้ปกครอง ช่วยสอดส่องพฤติกรรมนักศึกษา และแก้ปัญหาวัฒนธรรมระบบรุ่นพี่รุ่นน้องอย่างจริงจังด้วยความร่วมมือจากสมาคมศิษย์เก่า

ทั้งนี้หนึ่งในผู้ปกครองที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ เปิดเผยว่า วิทยาลัยมีระบบรักษาความปลอดภัย มีเพียงนักศึกษากลุ่มน้อย ที่ยังมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงในการก่อความรุนแรง แต่ห่วงเรื่องความปลอดภัยนอกสถาบัน ที่อาจจะมีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาก่อเหตุ ในบริเวณใกล้เคียง อยากให้ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา

นายธิเบต ภาวินทุ นายกสมาคมศิษย์เก่าช่างก่อสร้างดุสิต ระบุว่า ปัญหาความรุ่นแรงที่เกิดขึ้นในระบบการศึกษาอาชีวะ เป็นปัญหาที่แก้ไขยาก หากครูผู้สอนทางสถาบันต่าง ๆ ไม่เข้าใจ ซึ่งแนะนำว่า ต้องเข้าหากลุ่มนักเรียนให้เหมือนครอบครัว เหมือนพี่น้อง คอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยของตำรวจนครบาลดุสิต มีการวางแผนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เฝ้าระวังโดยรอบของวิทยาลัยเทคนิค ตั้งแต่ช่วงเช้าตลอดจนช่วงที่มีการเรียนการสอน และช่วงเลิกเรียน อย่างเข้มงวด รวมถึงตั้งจุดสุ่มตรวจค้นอาวุธ ของนักเรียนอาชีวะทุกสถาบันในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ปกครองและนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: จับ "โอม" แก๊งยิงเทคนิคดุสิต หลังหนีกบดานภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง