ไทยคว้าแชมป์ 2 รุ่นเทคบอลชิงแชมป์โลก

กีฬา
4 ธ.ค. 66
07:12
1,579
Logo Thai PBS
ไทยคว้าแชมป์ 2 รุ่นเทคบอลชิงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพปิดฉากลงไปแล้ว ท่ามกลางความสำเร็จของทีมเทคบอลไทย ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 ประเภท จากหญิงคู่ และคู่ผสม

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 รอบชิงชนะเลิศ แข่งกันที่บางกอกอารีน่า หนองจอก ทีมเทคบอลไทย ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ถึง 2 ประเภท ท่ามกลางแฟนเทคบอลที่เข้ามาชมกันอย่างคึกคักทีเดียว

เริ่มกันที่ประเภทหญิงคู่ "กัปตันนิดถุงเท้าแดง" สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ "หยกน้อยลำพูน" จุฑาทิพย์ กันทะธง ที่ได้รองแชมป์หญิงเดี่ยวไปเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.66) พบกับ เปตรา เพชี่ กับ โนร่า วิคเชค คู่จากฮังการี

อ่านข่าว ดัน "มวยไทย" Soft Power บรรจุโอลิมปิกเกมส์ ปี 2032 

ผลปรากฎว่า คู่ของไทย ที่เป็นตัวเต็งของศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ หลังได้แชมป์เวิลด์ทัวร์มาถึง 2 สนาม และแชมป์เอเชียอีก 1 สนาม ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ใช้ความเหนียวแน่น ทีมเวิร์ก กับการฟาดที่เด็ดขาด เอาชนะไป 2 เซตรวด 12-8 และ 12-6 คว้าแชมป์โลกไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเทคบอลไทย และถือเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของ นิดและหยก ที่จับคู่เล่นเทคบอล และฝึกซ้อมร่วมกันอย่างหนักมานานหลายปี

นอกจากนี้ไทย ยังคว้าแชมป์โลกได้อีก 1 ประเภทจาก ประเภท คู่ผสม สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ จับคู่ ต้น ราชนาวี พักตร์พงษ์ เดชเจริญ เอาชนะ วาเนีย โมราเรส กับ ลีโอนาโด ลินโดโซ่ จากบราซิล 2 เซตรวด 12-4 และ 12-6 คว้าแชมป์โลกให้กับเทคบอลไทย และเป็นการกวาด 2 แชมป์ของ สุภาวดี ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งพักตร์พงษ์ ก็หวังให้แชมป์นี้ปลุกกระแสเทคบอลไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในระดับเยาวชน

อ่านข่าว "อิชิอิ" ถึงไทยแล้ว "มาดามแป้ง" เตรียมประสาน สมาคมฯ เซ็นสัญญา 

สรุปผลงานของทีมเทคบอลไทยในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ถือว่ายอดเยี่ยม คว้าไปถึง 2 แชมป์ จากหญิงคู่ และคู่ผสม 1รองแชมป์จากหญิงเดี่ยว และ อันดับ3 จากชายคู่ ในขณะที่ ฮังการีได้แชมป์ชายคู่ บราซิลได้แชมป์หญิงเดี่ยว และ โปแลนด์ได้แชมป์ชายเดี่ยว 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"เทนนิส" พาณิภัค ผงาดคว้าแชมป์เทควันโด "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2023"  

ส่อบานปลาย แข้งบุรีรัมย์-เจ้อเจียง ตะลุมบอน หลังจบเกมเอเอฟซี 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง