6 ตัวประกันจากอิสราเอลกลับถึงไทย เร่งช่วยอีก 9 คน

สังคม
4 ธ.ค. 66
16:55
582
Logo Thai PBS
6 ตัวประกันจากอิสราเอลกลับถึงไทย เร่งช่วยอีก 9 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวประกันคนไทยในกาซา ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัว 6 คน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ขณะที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวอีก 9 คน รัฐบาล อยู่ระหว่างประสานงานและเจรจากับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (4 ธ.ค.2566) แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่ามกลางการต้อนรับของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สำหรับแรงงานไทยที่เดินทางกลับในรอบนี้มีทั้งหมด 6 คน โดยแรงงาน 3 คนจะเดินทางไปท่าอากาศยานดอนเมืองทันทีเพื่อต่อเครื่อง และอีก 2 คนจะต่อเครื่องกลับภูมิลำเนาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทันที ดังนั้น ทำให้แรงงานที่ออกมาด้านนอกเพียง 1 คน

นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแรงงานที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เดินทางกลับถึงไทยแล้ว 23 คน และยังไม่ได้รับการปล่อยตัวอีก 9 คน รัฐบาลอยู่ระหว่างประสานงานและเจรจากับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกคนได้กลับบ้าน ส่วนการดูแลแรงงานที่เดินทางกลับมาแล้ว ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเดินทางจากกลับมาถึงประเทศไทย และการต่อรถ หรือเครื่องบินกลับไปยังภูมิลำเนา

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำว่า แรงงานคนไทยอีกจำนวนหนึ่ง ไม่ประสงค์เดินทางกลับ เพราะต้องการทำงานต่อ กระทรวงแรงงานได้ประสานไปยังอิสราเอล ให้จัดหาที่หลบภัยเพิ่มเติม เพื่อดูแลความภัยของแรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ปานปรีย์" หวังฮามาสปล่อยเพิ่มตัวประกัน "คนไทย" เหลือ 9 คน

ไทยเร่งช่วยอีก 9 ตัวประกันในอิสราเอล "ปานปรีย์" เยี่ยมแรงงานกลับไทยที่อุดรฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง