ผบ.ตร.สั่งสอบนักท่องเที่ยวจีน ใส่เครื่องแบบตำรวจไทย

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 66
19:32
1,287
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งสอบนักท่องเที่ยวจีน ใส่เครื่องแบบตำรวจไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.ต่อศักดิ์" สั่งสอบสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวจีน ใส่เสื้อเครื่องแบบตำรวจของไทย ขณะที่ กองบัญชาการศึกษา ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

วันนี้ (5 ธ.ค.66) พล.ต.ต.สมพร สัจพจน์ รองผู้บัญชาการศึกษา ในฐานะโฆษกกองบัญชาการศึกษา เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบด่วนกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความและภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนใส่เสื้อเครื่องแบบตำรวจของไทย มีชายตัดผมสั้นยืนอยู่ถัดไป มีการโชว์หมวกแก๊ปสีดำปักตราแผ่นดิน และข้อความ Royal Thai Police นั้น

กองบัญชาการศึกษาได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่าชายตัดผมสั้นที่ปรากฏอยู่ในภาพ คือข้าราชการตำรวจ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง จึงได้เรียกตัวมาพบเพื่อทำการสอบสวน เบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่าภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพของตนกับเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยระบุว่าเพื่อนชาวต่างชาติได้หยิบเสื้อเครื่องแบบของตนที่อยู่ในรถมาใส่

กองบัญชาการศึกษาจึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากการกระทำของข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดทางอาญาหรือทางวินัยสถานใด กองบัญชาการศึกษาจะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ระมัดระวังและเคร่งครัดในการปฏิบัติตามระเบียบแบบแผนของข้าราชการตำรวจ มิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลูกน้องคนสนิท "บิ๊กโจ๊ก" มอบตัว คดีเว็บพนันออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง